HƯỚNG DẪN ĐỌC SÁCH CÙNG CON HIỆU QUẢ

Chúng ta đều biết lợi ích của việc xây dựng thói quen đọc sách từ sớm cho trẻ. Hình thành thói quen đọc từ sớm cho trẻ có thể mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên như: giúp bé nhận thức về thế giới xung quanh, khám phá và giải đáp những điều mới lạ của cuộc sống, tiếp thu nhiều thông tin bổ ích một cách tự nhiên và đúng đắn… Từ những điều này, bé sẽ hình thành nên ý thức tích cực, phát triển tư duy và các kỹ năng cần thiết khác. Tuy nhiên nhiều bố mẹ vẫn bối rối không biết nên bắt đầu như thế nào, làm thế nào để con thích đọc sách. Ngày hôm nay, bố mẹ hãy cùng Bé Thông Minh FasTracKids tìm hiểu về cách bắt đầu đọc sách cùng con nhé.

cùng con đọc sách hiệu quả

Lợi ích khi đọc sách cùng con

  • Con sẽ trải nghiệm được những cảm xúc phong phú hơn.
  • Con sẽ thư giãn khi được bố mẹ đọc sách cho nghe.
  • Con có thể học được những từ ngữ mới.
  • Con sẽ được hấp thụ nhiều tri thức.

Nên đọc sách cùng con như thế nào?

1. Vừa đọc vừa quan sát phản ứng của con

Chỉ cần bố mẹ dành tình cảm vào việc đọc sách cho con thì việc đọc giỏi hay không cũng không quá quan trọng.

Bố mẹ hãy quan sát những biểu hiện hoặc phản ứng với từ ngữ của con, từ đó tự tìm ra cách đọc sách phù hợp nhất cho con nhé. Việc điều chỉnh tốc độ đọc phù hợp với con cũng là một điều quan trọng mà bố mẹ nên lưu ý.

2. Hãy tạo cảm giác thư giãn cho con khi đọc sách

Ôm con ngồi trong lòng hay đọc sách cho con nghe trước khi đi ngủ,… những hành động như vậy sẽ tạo môi trường thư giãn cho trẻ.

Bên cạnh đó, việc bố mẹ đọc sách cho con nghe trong tâm trạng thoải mái cũng rất quan trọng. Các con có thể bước vào thế giới của câu chuyện nhiều hơn khi đứng ở vai trò người được bố mẹ đọc cho nghe.

3. Hãy đọc một cách rõ ràng, truyền cảm

Để con có thể nghe hiểu được câu chuyện trong cuốn sách, bố mẹ hãy phát âm thật rõ ràng khi đọc nhé. Hãy cho con xem kĩ từng bức tranh minh họa rồi sau đó mới chuyển sang trang khác, bố mẹ hãy lưu ý điểm này nhé.

Đồng thời, bố mẹ hãy đọc một cách truyền cảm. Ví dụ, khi truyện chuyển sang một cảnh mới, bố mẹ hãy lên giọng, dùng một giọng kể hồi hộp, lôi cuốn, như vậy con sẽ càng thích thú với câu chuyện hơn nữa.

4. Trả lời những câu hỏi của con và hỏi lại con

Khi bước vào thế giới của sách truyện, chắc chắn rằng con sẽ rất tò mò và đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau về cuốn sách đó. Bố mẹ hãy dừng lại để giải đáp thắc mắc của con, sau đó tiếp tục đọc nhé.

Ngoài ra, sau khi đọc xong, bố mẹ có thể đặt cho con những câu hỏi từ dễ đến khó để giúp con có thể nhớ lại nội dung câu chuyện, tưởng tượng đến những chi tiết của câu chuyện đó nhé.

Bố mẹ quan tâm đến sự phát triển kỹ năng và khơi dậy tiềm năng của trẻ từ 3-11 tuổi có thể đăng ký trải nghiệm cho con tại đây: https://bethongminh.vn/gioi-thieu-chuong-trinh-fastrackids-be-thong-minh/

—————————————

FASTRACKIDS – BÉ THÔNG MINH

Chương trình Phát triển Năng lực Tư duy và Kỹ năng dành cho trẻ từ 3-11 tuổi

Bản quyền Hoa Kỳ

Lượt đọc: 52