RÈN LUYỆN KỶ LUẬT – TỰ GIÁC CHO TRẺ

Chắc hẳn bố mẹ đều đã bắt gặp trường hợp khi con bắt đầu trở lại trường học thường xuất hiện những biểu hiện của tính thiếu tự giác, kỷ luật cả khi ở nhà và ở trường. Vậy nguyên nhân của các biểu hiện này là gì? Làm thế nào để có thể rèn luyện kỷ luật – tự giác cho trẻ? Bố mẹ hãy cùng Bé Thông Minh FasTracKids tìm hiểu qua bài viết này nhé!

RÈN LUYỆN KỶ LUẬT - TỰ GIÁC

Một số những biểu hiện thường gặp của tính thiếu tự giác, kỷ luật là:

  • Không biết xin phép.
  • Thích là làm, tự do làm theo ý thích cá nhân, không làm theo hiệu lệnh, không hợp tác với giáo viên hay bố mẹ.
  • Đánh trống lảng, né tránh khi được giao việc mình không thích làm.
  • Ỷ lại, không chịu suy nghĩ, thường tìm đến sự trợ giúp ngay lúc mới được giao việc.
  • Câu nói thường trực: “con không biết”, “con không làm đâu”, “khó lắm”,…

Những biểu hiện này có thể là trong một khoảng thời gian nhất định nhưng về lâu dài sẽ khiến trẻ gặp những hậu quả không tốt trong tương lai:

  • Trở thành người vô tổ chức, vô kỷ luật., thiếu kỹ năng cần thiết.
  • Trở thành người vô tổ chức, vô kỷ luật.
  • Khó hòa nhập được vào các môi trường tập thể, môi trường làm việc.
  • Dễ trở thành người không có ý chí, động lực phấn đấu, nhanh từ bỏ.
  • Luôn sống trong vùng an toàn, không dám bứt phá bản thân.

Vậy nguyên nhân của những biểu hiện này là do đâu?

Nguyên nhân của những biểu hiện này là do con thiếu CHỈ SỐ Ý CHÍ (AQ), hay Adversity Quotient, là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển khả năng của trẻ để đối mặt và vượt qua các khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Cùng Bé Thông Minh FasTracKids rèn luyện cho trẻ tính kỷ luật – tự giác, cải thiện chỉ số AQ cho trẻ

Tại Bé Thông Minh, FasTracKids, các con sẽ được:

Tăng cường tinh thần làm việc nhóm và hợp tác: Kỹ năng này không chỉ giúp trẻ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè mà còn tạo ra một nền tảng vững chắc để đối mặt với các khó khăn trong cuộc sống.

Trao cho con trách nhiệm: Một bạn nhỏ chưa có kỷ luật vì bạn nhỏ đó chưa cảm nhận được trách nhiệm của bản thân. Chương trình tại Bé Thông Minh – FasTracKids trao cho trẻ quyền sáng tạo, quyền thể hiện suy nghĩ, các hoạt động yêu cầu con làm trưởng nhóm để trẻ có trách nhiệm hơn với bản thân và đồng đội.

Các hoạt động giới hạn thời gian: 1 trong những nguyên nhân khiến trẻ thiếu kỷ luật là con quá dư thừa thời gian, hoặc không có giới hạn thời gian, điều này làm trẻ trây ỳ, từ đó thiếu kỷ luật. Các hoạt động tại Bé Thông Minh FasTracKids luôn đặt ra thời gian giới hạn để con hoàn thành nhiệm vụ, từ đó xây dựng ý thức hoàn thành nhiệm vụ, đó là tiền đề để xây dựng kỷ luật.

Tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm các tình huống thực tế: Bé Thông Minh FasTracKids sử dụng các tình huống thực tế trong các hoạt động học tập để trẻ trải nghiệm và học hỏi từ thực tế. Việc tiếp xúc với các tình huống thực tế giúp trẻ áp dụng lý thuyết vào thực hành và học cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Bố mẹ quan tâm đến sự phát triển kỹ năng và khơi dậy tiềm năng của trẻ từ 3-11 tuổi có thể đăng ký trải nghiệm cho con tại đây: https://bethongminh.vn/gioi-thieu-chuong-trinh-fastrackids-be-thong-minh/

—————————————

FASTRACKIDS – BÉ THÔNG MINH

Chương trình Phát triển Năng lực Tư duy và Kỹ năng dành cho trẻ từ 3-11 tuổi

Bản quyền Hoa Kỳ

Lượt đọc: 73