15 CÁCH GIÚP TRẺ THÍCH TOÁN PHẦN 2

Tiếp của PHẦN 1: Làm sao để Toán học trở nên thú vị hơn có vẻ là một thách thức, đặc biệt đối với trẻ nhỏ,

Chúng tôi xin giới thiệu 15 cách giúp trẻ thích toán:

  1. PHỐI HỢP VỚI BẠN BÈ ĐỂ HỌC TOÁN

Trẻ học đươc rất nhiều từ bạn bè đồng trang lứa, vì vậy ta cần tạo một môi trường cho học sinh làm việc theo cặp hoặc theo nhóm nhỏ. Trẻ có thể giải quyết các vấn đề toán học và học được về tính trách nhiệm khi tìm lời giải cho bài toán của nhóm mình.

giúp trẻ thích toán

  1. PHỤ HUYNH CŨNG CẦN THAM GIA VÀO QUÁ TRÌNH HỌC TOÁN.

Giáo viên cần chia sẻ cách giúp trẻ thích toán với cha mẹ, những gợi ý cho các hoạt động thực hành đơn giản mà cha mẹ có thể làm với con mình. Bằng cách này, trẻ em nhận được thông điệp ở nhà và ở trường rằng toán học không phải là một môn học đáng sợ.

 

   13. TẠO CƠ HỘI CẠNH TRANH THÂN THIỆN

Cạnh tranh không phải là một từ xấu. Khi học sinh biết được kỳ vọng của bạn xung quanh các cuộc thi, bạn sẽ thấy mức độ tham gia của học sinh cao. Và đừng quên, cạnh tranh không phải lúc nào cũng phải chống lại một đội hoặc học sinh khác. Một số học sinh thích đặt ra các mục tiêu cá nhân và cạnh tranh với chính mình. Vì vậy, hãy cho trẻ tham gia các Cuộc thi Toán học, cuộc thi không có nghĩa phải là những cuộc thi lớn, ta có thể tổ chức cuộc thi nho nhỏ dành cho 1 nhóm trẻ, điều cơ bản là trẻ làm quen với không khí cạnh tranh, tốc độ và tính tập trung!

giúp trẻ thích toán

   14. HIỂU SỞ THÍCH CỦA CON BẠN

Học sinh của bạn thích học toán theo cách nào, trẻ thấy những thách thức gì? Hãy quan sát và thảo luận với trẻ để hiểu thế mạnh của trẻ, ví dụ có trẻ rất thích các con số, có trẻ lại thích hình khối, hình dạng, có trẻ rất thích phân loại và có trẻ lại rất thích kiểu mẫu và trình tự. Khi bạn hiểu được điều này, hãy bắt đầu bằng những thứ trẻ thích sau đó phát triển rộng ra các lĩnh vực khác.

 

  1. ĐƯA TÌNH HUỐNG CHO BÀI TOÁN

Một trang bài tập toán với những con số rất dễ gây nhàm chán, hãy thay những con số khô khan bằng một nhiệm vụ toán học. Trẻ sẽ thấy hứng thú khám phá, và không cảm thấy mình đang phải làm một bài tập nào đó.

Ví dụ: pha 1 cốc nước chanh cần 1 cái cốc, 200ml nước 1 quả chanh và 3 thìa đường, nếu con muốn pha cho cả nhà, mỗi người 1 cốc thì mình cần bao nhiêu cốc, nước, chanh, đường?

Thực phẩm và toán học dường như đi đôi với nhau, đặc biệt là trẻ nhỏ, vì vậy hãy gắn những nội dung này trong các nhiệm vụ toán học, trẻ sẽ thấy vui vẻ khi cộng, trừ, nhân, chia, đo lường và vẽ đồ thị các món ăn yêu thích của mình.

Đừng đợi tới khi con bạn sợ toán, hãy bắt đầu cho con làm quen, vui với toán, yêu toán trước khi con bước vào lớp 1 đầy thử thách.

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh tạo môi trường cho trẻ làm quen và rèn luyện các kỹ năng học tập từ khi trẻ lên 3, các kỹ năng cần được rèn luyện trong nhiều năm để con tỏa sáng khi con vào tiểu học. Bố mẹ hãy ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để tìm hiểu thêm về chương trình học, hoặc gọi hotline 0982929815.

 

Lượt đọc: 340