Trẻ học tập và trải nghiệm từ thiên nhiên cùng Bé Thông Minh

Khởi đầu một năm mới với những điều thật tuyệt vời, trong ngày đầu năm các bạn nhỏ tại Trung tâm Bé Thông Minh đã được cùng tham gia chương trình “Gói bánh chưng xanh, bé nhanh đón Tết” tại trang trại học đường – khu vui chơi trải nghiệm Vạn An.

Khác hẳn với khói bụi và không khí ồn ào nơi thành phố, tại đây các bạn  nhỏ của chúng ta sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, tham gia các trò chơi lý thú, bổ ích. Và đặc biệt hơn nữa, các bạn nhỏ sẽ được tự tay gói bánh chưng để mang về biếu ông bà cha mẹ.

Mặc dù phải đến tập trung từ sáng sớm nhưng bạn nào cũng rất hào hứng , vui vẻ chào hỏi và làm quen với nhau. Chỉ sau ít phút, thay vì xưng hô bằng các danh từ chung chung như bạn, tớ thì các bạn đã có thể gọi tên của nhau như đã thân quen từ lâu.

Đến cổng trang trại, tất cả xe đều trầm trồ và ồ lên thích thú bởi khung cảnh ở đây rất đẹp và không khí thật trong lành.

Mở đầu chuyến dã ngoại, các bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục ngày Tết cổ truyền và các bước để gói được một chiếc bánh chưng ngon lành. Bạn nào cũng chăm chú lắng nghe và thực hiện rất cẩn thận.

Sau khi gói bánh chưng xong, các bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều những trò chơi mới lạ, hấp dẫn. Một đội các bạn nam và nữa được chia nhau ra để đi thăm quan và tham gia trải nghiệm.
Các trò bắn tên lửa, cưỡi ngựa, đua xe gỗ hay trải nghiệm quân đội đều thu hút phần lớn sự hứng thú của các bạn nam trong khi đội các bạn nữ lại thích những trò chơi khéo léo như gánh chủi, chèo thuyền hay trồng cây, thăm quan các loài vật nuôi. Nhưng dù tham gia bất cứ hoạt động nào, các bạn đều hòa vào tập thể rất nhanh, tinh thần làm việc nhóm đoàn kết và luôn giúp đỡ lẫn nhau.

Đến giờ ăn, tất cả đều tự giác ngồi vào bàn và ăn uống khá nhanh nhẹn, gọn gàng. Ăn xong, các bạn được đưa vào lán trại để nghỉ ngơi và buổi chiều các nhóm bạn nam và nữ lại đảo nhau tham gia các hoạt động mà nhóm kia chưa được chơi.

Hết buổi chiều, bạn nào cũng lưu luyến không muốn về. Thật là một trải nghiệm lý thú, sau hoạt động của ngày hôm nay, các bạn lại học thêm được nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích. Dã ngoại đúng là một dịp thật tuyệt vời để các con rèn luyện tính tự giác và tự lập cũng như khả năng xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.

IMG_6114

Tự tay gói những chiếc bánh chưng nhỏ xinh tặng ông bà cha mẹ

DSCF0214

Cẩn thận đong đếm lượng gạo sao cho vừa đủ

jpg”>DSCF0270

Những chiếc bánh xinh xắn này chuẩn bị được đem vào nồi luộc

IMG_6122

Quan sát đặc điểm của các loài thực vật khác nhau

IMG_0403

Chơi trò đua xe gỗ

IMG_6157

Trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên cưỡi ngựa 

IMG_6187

Tham gia chơi các trò chơi đòi hỏi sự thăng bằng,

Lượt đọc: 370