NUÔI DẠY TRẺ TIỂU HỌC (6, 7, 8, 9 TUỔI) PHẦN 3

Tiếp của PHẦN 2: Khi được hỏi là điều gì bạn cho là đáng lo nhất khi nuôi dạy trẻ tiểu học, nhiều bố mẹ nói ngay là sự an toàn. Đúng vậy, con bắt đầu tự đến trường, chơi với các bạn, giao tiếp với nhiều người, làm rất nhiều điều mà không có sự giám sát của cha mẹ và các thầy cô giáo. Vậy hãy cùng bàn về một số điều:

Sự an toàn

Thời gian này là thời điểm lý tưởng để giúp một đứa trẻ học cách bảo vệ sự an toàn của bản thân. Một số điều quan trọng cần đảm bảo rằng con bạn nhận thức được:

  • Thông minh trên đường: Hãy nhắc con bạn nhìn cả hai chiều nhiều lần trước khi băng qua đường. Nghĩ ngay tới những quy định về an toàn nếu một người lạ đến gần con. Hãy chắc chắn rằng trẻ không lên xe hơi với người mà trẻ không quen biết, hoặc lên xe với người quen nhưng không có sự đồng ý của cha mẹ.
  • Phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp: Đảm bảo con bạn biết cách quay số khẩn cấp báo cháy, cứu thương, trường hợp khẩn cấp và những gì cần nói với người điều phối.

nuôi dạy trẻ tiểu học

Tai nạn là rủi ro lớn nhất mà con bạn có thể gặp phải ở độ tuổi này. Những điều này có thể làm giảm nguy cơ tử vong hoặc thương tích của con bạn.

  • Dạy trẻ an toàn trong ô tô như thắt dây an toàn, thoát ra khỏi ô tô khi có nguy hiểm
  • Trang bị trang thiết bị an toàn khi chơi 1 số trò chơi khi đi xe đạp, trẻ phải đội mũ bảo hiểm vừa vặn. Nếu trẻ chưa biết bơi, hãy cho con phao, và cần cho con đi học bơi sớm. Không tự ý đi bơi khi không được phép.
  • Nếu con bạn chơi một môn thể thao, hãy đảm bảo rằng trẻ có trang bị phù hợp, chẳng hạn như miếng bảo vệ miệng, mũ bảo hiểm và miếng đệm đầu gối. Đảm bảo rằng các trang bị này vừa vặn và con cần được dạy để tự tìm hiểu về các dấu hiệu của chấn thương để báo với người lớn.

 

Công nghệ

Con bạn đang ở độ tuổi đi học và trẻ rất thích thú với Internet. Một số bạn bè của trẻ thậm chí có thể có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của và thậm chí có thể nói về phương tiện truyền thông xã hội.

Ngày nay công nghệ cũng đang là mối lo của cha mẹ đang nuôi dạy trẻ tiểu học. Mặc dù không có gì sai khi trẻ em sử dụng công nghệ dưới sự giám sát của người lớn, nhưng Internet có thể nguy hiểm đối với trẻ em thiếu sự giám sát. Từ các trò chơi điện tử dành cho người trưởng thành đến những kẻ săn mồi trực tuyến, có rất nhiều nội dung mà trẻ nhỏ không nên tiếp xúc. Cũng có những nguy cơ tiềm ẩn khác, chẳng hạn như các nhà quảng cáo đồ ăn vặt tiếp thị tiếp cận trẻ em.

trẻ mê đồ công nghệ » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Vào năm 2016, AAP đã cập nhật các đề xuất về thời gian sử dụng thiết bị cho trẻ em. Trong khi trước đây, họ khuyến nghị không quá 2 giờ mỗi ngày đối với trẻ em trong độ tuổi đi học, thì giờ đây, họ khuyến nghị các bậc cha mẹ nên cân nhắc những tác động tích cực và tiêu cực của đồ điện tử đối với trẻ em và sử dụng ý thức chung khi đặt ra giới hạn.

Chương trình chất lượng cao có thể mang tính giáo dục cho trẻ em. Tuy nhiên, quá nhiều thời gian sử dụng thiết bị có thể có hại. AAP cảnh báo các bậc cha mẹ không để thời gian sử dụng thiết bị ảnh hưởng đến giấc ngủ đầy đủ, hoạt động thể chất và các hành vi khác cần thiết cho sức khỏe.

Một số mẹo để quản lý thời gian sử dụng thiết bị:

  • Sử dụng kiểm soát của phụ huynh: Giới hạn chương trình và trò chơi điện tử mà trẻ có quyền truy cập.
  • Thiết lập các giới hạn lành mạnh: Không cho phép con bạn có TV trong phòng ngủ và không cho phép chúng chơi các trò chơi điện tử không giới hạn.
  • Khuyến khích vận động: Đảm bảo rằng con bạn dành nhiều thời gian để chơi bên ngoài hoặc tham gia vào các tương tác trực tiếp với các bạn cùng lứa tuổi.

 

Trường học và các hoạt động

Việc học ở trường ngày càng trở nên khó khăn khi trẻ lớn lên. Vì vậy, đây là thời điểm mà một số trẻ bắt đầu phát triển trong khi những trẻ khác phải vật lộn để hiểu các khái niệm nâng cao hơn.

Đối với nhiều gia đình, bài tập về nhà có thể là một cuộc đấu tranh nghiêm trọng. Nhiều trẻ em ở độ tuổi đi học ngại ngồi học để làm bài kiểm tra chính tả hoặc hoàn thành bài tập toán của mình.

Nhiều trẻ em bận rộn với thể thao, âm nhạc và các hoạt động sau giờ học. Một số trẻ có thể thích dành hàng giờ trên các thiết bị kỹ thuật số. Điều quan trọng là phải giữ cho trẻ hoạt động tinh thần và thể chất ở độ tuổi này.

5 lợi ích của việc cho trẻ chơi nhạc cụ - Giáo dục

Bạn bè

Ở độ tuổi này, con bạn sẽ vẫn háo hức dành thời gian quây quần bên nhau như một gia đình. Trẻ có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì với bạn, từ một trò chơi với gia đình đến một bữa tiệc pizza.

Bạn bè cũng trở thành một mối quan hệ lớn hơn trong thời gian này. Bạn nên hỗ trợ con bạn làm quen với bạn bè đồng trang lứa bên ngoài trường học. Tham dự các bữa tiệc sinh nhật hoặc chơi với trẻ em trên sân chơi có thể tốt cho sự phát triển của trẻ

.fastrackids

Bắt nạt có thể trở thành một vấn đề ở độ tuổi này. Điều quan trọng là nói chuyện với con bạn về lòng tốt và sự tôn trọng để chúng không trở thành kẻ bắt nạt và bạn cũng bắt buộc phải nói về những gì trẻ có thể làm nếu trẻ trở thành mục tiêu của sự bắt nạt.

 

 

Nuôi dạy trẻ tiểu học cần tới rất nhiều công sức của cha mẹ. Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong việc xây dựng nền tảng của con sau này. Bố mẹ hãy dành đủ thời gian, nghiên cứu về độ tuổi và cho con tham gia các khóa học ngoại khóa để tăng cường giao tiếp, học cách kết bạn và làm giàu thêm kỹ năng.

Hãy liên hệ với Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để có thêm thông tin nuôi dạy trẻ tiểu học tốt nhất.

 

Lượt đọc: 306