THÔNG MINH GIAO TIẾP CÓ LỢI GÌ?

Trí thông minh giao tiếp là khả năng hiểu được cảm xúc và hành vi của người khác. Đó cũng là về giao tiếp hiệu quả với mọi người mà bạn nói chuyện cùng.

Mặc dù nhiều người cho rằng trí thông minh này không quan trọng bằng trí thông minh toán học logic hay thông minh ngôn ngữ, nhưng thực tế cho thấy chất lượng cuộc sống của những người có trí thông minh giao tiếp thường tốt hơn nhiều so với những người không phát triển trí thông minh này.

Khi còn nhỏ, trẻ rất nhạy cảm với cảm xúc và tình huống với mọi người, trẻ có thể nhận thấy tâm trạng của cha mẹ, anh chị em hoặc những người xung quanh chỉ bằng cách tương tác, mọi người thường hay nói rằng trẻ nhỏ rất khôn, trẻ thường bám theo những người thực sự yêu chúng. Đây là một kỹ năng mà nhiều người lớn đã hoàn toàn đánh mất theo thời gian.

thông minh giao tiếp

Đối với một số người, điều đó có vẻ không như vậy. Tuy nhiên, bộ não của trẻ em trong thời thơ ấu có nhiều khả năng nhìn thế giới xung quanh và tìm hiểu về nó khác biệt với người lớn. Điều này được khoa học chứng minh. Đó là một khía cạnh sinh học rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ.

Trí thông minh giao tiếp có thể quyết định sự thành công của trẻ khi trẻ trưởng thành.

Giáo dục là yếu tố cơ bản trong sự phát triển của mỗi đứa trẻ, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công. Mặc dù đôi khi chúng ta khó chấp nhận, nhưng thực tế cho thấy giáo dục không phải là yếu tố duy nhất đảm bảo thành công trong nghề nghiệp. Tuy nhiên, khi có cả nền giáo dục tốt và có nhiều kỹ năng trong đó giao tiếp tốt là sẽ rất tuyệt vời và có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của một người.

Biết phải nói gì vào những thời điểm nhất định có thể là yếu tố quyết định để ta có được điều mình muốn, đạt được nguyện vọng, có những người bạn tốt hoặc trở thành nhà lãnh đạo tài năng…  Khả năng giao tiếp không tốt có thể ngăn bạn đạt được bất kỳ điều gì trong số đó.

Trí thông minh giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có được nhiều thứ, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn trưởng thành.

 Trong cuộc sống hằng ngày, trí thông minh giao tiếp giúp trẻ giải quyết mâu thuẫn với người khác, những trẻ này có thể tự tin sử dụng tất cả các kỹ năng của mình để làm việc với người khác, đánh giá cao kiến ​​thức của người khác và làm việc tốt trong môi trường nhóm. Trẻ có trí thông minh giao tiếp tốt cảm thấy hạnh phúc thực sự trước thành công của người khác hoặc luôn đoàn kết với mọi người.

Thông minh giao tiếp tốt không chỉ là khả năng kết bạn. Đó là đặc điểm khiến người khác muốn kết bạn với chúng ta.  

Vậy làm thế nào để khuyến khích sự phát triển trí thông minh giao tiếp ở trẻ em

  • Hãy cho con tham gia vào các buổi biểu diễn, dù ở trường hay ở nhà, giúp phát triển tính linh hoạt trong thể hiện thái độ. Điều này sẽ giúp trẻ tìm hiểu các phản ứng khác nhau và học cách tương tác xã hội.
  • Đóng vai/Chơi giả vờ hoặc đóng kịch là một cách thú vị để nâng cao kỹ năng, trẻ có thể giả vờ là một thành viên trong gia đình hoặc nhân vật trẻ yêu thích.
  • Kết bạn mới. Cắm trại, thể thao và các hoạt động xã hội an toàn là những cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những bạn mới. Con sẽ học cách nhìn mọi thứ từ các quan điểm khác. Họ cũng có thể học các quy tắc khác nhau để hòa đồng với mọi người ở trường hoặc ở nhà.

Trí thông minh giao tiếp có thể phát triển theo nhiều cách. Điều quan trọng là để trẻ tiếp xúc với những tương tác và trải nghiệm mới. Những điều này được ghi lại trong tâm trí của trẻ, vì trẻ em có khả năng học tập rất lớn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không thể phát triển kỹ năng này khi trưởng thành. Giống như việc học ngôn ngữ thứ hai, nó phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi mà trẻ bắt đầu học. Người lớn cũng có thể học ngoại ngữ, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn hoặc có thể cần học theo những cách khác nhau.

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

 

Lượt đọc: 400