Một ngày vui, một ngày đáng nhớ của con – Phần 1

 

Cái nóng oi bức của mùa hè không hề cản được hứng thú của các bé tại FasTracKids-Bé Thông Minh lên đường đi dã ngoại mà dường như lại tiếp thêm lửa nhiệt tình cho những chuyến đi xa.

Chưa bao giờ được lội ruộng cấy lúa

Cấy lúa khó thật

Một ngày bận rộn bắt đầu với việc tìm hiểu về cây cối, các bạn đều biết cây nảy mầm từ hạt nhưng hôm nay tai nghe mắt thấy cây mọc từ lá, đó là cây lá bỏng, hay nhỉ, các bạn ngơ ngác, trầm trò, ngó nghiêng.

Xem đội nào nhiều hơn

Tớ biết đâu là cây cam rồi

Bé hái được nhiều này

Thu hoạch đỗ đen

Rồi đến phân biệt cây chanh và cây cam, rất nhiều bạn biết chúng ta ăn thịt gà với lá chanh chứ không phải lá cam đâu, các bạn ngắm nghía 2 cây cam và chanh và đã tự phân biệt được khi nhìn lá, nhìn quả, ngửi mùi. Các bạn bảo nhau quả chanh khi cắt ra màu nó xanh còn quả cam cắt ra có màu cam- chắc thế người ta gọi là cây cam nhỉ. Còn cây chuối thì sao, các bạn kể ra được công dụng của cây chuối đấy, lá chuối dùng làm vỏ các loại bánh, có bạn biết cả bánh dậm  nữa trong khi các cô giáo lại chưa được ăn, lá chuối xé ra còn làm được cả kèn thổi kêu to ghê, các bạn cũng biết hoa chuối màu tím làm nộm, thật là giỏi giang.

Cùng đào hố trồng cây

Tìm hiểu về cây rồi cả đoàn kéo nhau đi cuốc đất, xới đất bằng những chiếc cuốc xẻng xinh xắn, các bạn gái cũng miệt mài làm không kém, tất cả đều hăng hái, nhất định các bạn sẽ có những cánh tay khỏe mạnh và khéo léo cho mà xem. Cuộc thi hái đậu mới vui làm sao, 2 đội đều cố gắng hái những quả đỗ đen già cho vào giỏ, những đôi chân vội vàng, những đôi tay tìm quả, còn cần  cả đôi mắt tinh nhanh nữa nhé, Thiên Cầm hái quả rất nhanh, Quang Thành cầm giỏ, Quế Hoa nhỏ xíu cũng hái được nhiều, cả 2 đội đã rất cố gắng và số quả cũng gần bằng nhau, tuy nhiên và đội 1 hái nhiều hơn một chút nên đã giành chiến thắng rồi. Niềm vui chiến thắng thật là lớn. Tiếp theo các bạn đi nhổ lạc, củ lạc nằm sâu dưới đất, để có củ lạc luộc chiều ăn thì các bạn phải tích cực nhổ, ban đầu có bạn còn nhổ nhầm cỏ đấy, chú Kiến Càng đã phải hướng dẫn lại, các bạn thấy buồn cười quá cứ tủm tỉm cười suốt.

Cô ơi nhiều lạc chưa này

Cùng nhổ lạc nào

Ban đầu còn khó khăn, nhưng sau đó thì các bạn liên tục nhổ được rất nhiều, liên tục khoe với cô giáo.

Niềm vui thu hoạch

Sau khi rời vườn lạc, các bạn cứ thắc mắc là hết cây rồi thì chúng ta làm gì đây, à còn nhiều việc lắm, các bạn cần ra cho các con vật nuôi ăn cỏ. Các bạn nhỏ thành phố chẳng mấy khi vào khu chăn nuôi, các bạn cứ bịt mũi hoài, trông rất buồn cười, Thảo Nguyên nhăn nhó là mùi kinh quá ạ, Thu Ngân, Đức Hòa cũng vậy, sau 1 lúc quen dần chả thấy ai bịt mũi nữa, các bạn say sưa cho lợn mán, lợn nhà, ngựa, bò,  thỏ ăn cỏ.

Thỏ tai dài mắt hồng

Các bạn cứ khoái lợn mẹ, sao mà mẹ lợn này béo thế nhỉ, và đàn con thì đông ơi là đông, mấy chú lợn mán thì chạy rõ nhanh. Chị Kiến thợ thì giải thích với các bạn về hàm răng của bò, về thời gian mẹ lợn mang thai, về những chú ngựa, còn các bạn thì nhanh tay nhặt cỏ đưa vào chuồng. Những chú thỏ thật là xinh, tai dài, mắt hồng ươn ướt nhìn các bạn, chúng thật là hiền, thích thật.

Thỏ ơi ăn đi

Những điều thú vị vẫn còn nhiều, bắt đầu từ Nguyên Khôi, bạn hăng hái xuống cấy lúa mà chưa kịp nghe giảng giải, thế là đôi dép dính chặt trong bùn không làm sao kéo lên được, bạn ngồi phịch ngay xuống ruộng làm các bạn khác cười lăn lóc. Khôi không hề nao núng, bạn đã lấy được dép lên rồi và lại ngồi phịch xuống lần nữa, lần này thì các bạn không cười mà thi nhau chạy xuống cùng để học cấy lúa.

Kéo mãi mà chưa được

Cấy lúa rất khó nhé, nhưng vẫn phải thử chứ nhỉ. Ồ chân tay lấm lem giống các bác nông dân thật rồi. Vui quá. Hết cấy lúa rồi đến bắt cá bằng tay, khó ơi là khó nhỉ, các bạn kêu lên sao con cá này trơn thế không biết, mãi rồi cũng bắt được cá, chú Kiến Càng bảo là do các bạn đi lại hăng hái quá nên cá cũng mệt, hết bơi nhanh nên dễ bắt hơn. Các bạn cần phải luyện rèn đôi bàn tay nhiều để nhanh hơn khéo hơn mới được.

Con cá của con đây ạ

Con cũng bắt được cá

Cô ơi, con bắt được cá rồi

Chuyện trò vui vẻ rôm rả một tẹo là ra đến bể vầy rồi, tha hồ nghịch nước và chơi đùa với nhau, bể nông nên các bạn chạy được trong bể rất dễ dàng, vui cười la hét, gọi nhau, nghịch ngợm, và còn được uống cả nước chanh nữa chứ, ngon ơi là ngon.

Cho ngựa ăn trưa nhé

Bé thích con ngựa lắm

Lượt đọc: 1,897