Cùng Bé Thông Minh chào đón ngày của Cha

Ở Mỹ, Ngày của Cha được kỉ niệm vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6. Lễ kỉ niệm lần đầu được tổ chức ở Spokane, Washington ngày 19 tháng 6 năm 1910. Những lễ hội tôn vinh người cha cũng được tổ chức ở Fairmont và Creston.

Ngày lễ của Cha được khởi xướng bởi Sonora Smart Dodd, sinh tại Arkansas. Cha của cô, cựu chiến binh William Jackson Smart, là một người bố đơn thân nuôi 6 đứa con ở Spokane, Washington. Ý tưởng tổ chức ngày của Cha bất chợt đến với Sonora khi cô đang nghe một bài giảng về Ngày của Mẹ của Anna Jarvis. Mặc dù lúc đầu cô đề nghị lấy ngày 5/6 – ngày sinh nhật của cha cô nhưng thời gian quá gấp nên những nhà tổ chức không thể chuẩn bị kịp và bởi thế ngày của bố được hoãn lại vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng Sáu.

Thượng Nghị Sĩ William Jennings Bryan thời đó, đã ủng hộ việc tổ chức ra ngày này trên cơ sở không được chính thức cho lắm. Sau đó, Tổng Thống Woodrow Wilson đã đích thân được gia đình của Ông vinh danh vào Ngày của Cha của năm 1916. Năm 1924, tổng thống Hoa Kỳ Calvin Coolidge ủng hộ ý kiến này, xem ngày Lễ Cha là ngày lễ quốc gia. Cuối cùng, năm 1966, tổng thống Lyndon Johnson, người thay thế cố tổng thống John F. Kennedy, quy định chính thức là ngày chủ nhật thứ ba của tháng Sáu. Từ năm 1972, tổng thống Richard Nixon đặt Lễ Cha là lễ quốc gia và tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6.

Ngày Lễ Cha không những là ngày để vinh danh cha của một người mà còn vinh danh tất cả những người mang chức cha, như cha vợ hay cha chồng, chú bác dượng cậu và tất cả những người đàn ông. Hoa hồng là hoa của ngày Lễ Cha. Người nào còn cha thì cài hoa hồng đỏ, ai mất cha thì cài hoa hồng trắng. Trong những năm gần đây, các cửa hàng bán quà lưu niệm cũng thiết kế nhiều quà tặng độc đáo dành cho ngày lễ của cha như các tấm thiệp xinh xắn làm bằng thủ công hay thiệp điện tử.

Như thường lệ, ngày của Cha năm nay cũng sẽ được tổ chức vào ngày Chủ Nhật tuần thứ ba của tháng 6 – tức ngày 16 tháng 06 năm 2012. Vào ngày này, mọi người thường tự làm thiệp gửi những lời yêu thương, những lời chúc tốt đẹp nhất đến cha mình hoặc mua hoa, mua quà tặng cho cha.

Tại Trung tâm FasTracKids-Bé Thông Minh các bé cũng đã dành thời gian để làm những món quà đặc biệt nhân ngày này, và các ông Bố rất hạnh phúc khi nhận được những món quà vô giá từ đôi bàn tay xinh xinh của con mình. Các bố thốt lên “lần đầu tiên bố nhận được món quà ý nghĩa đến như vậy.

Năm nay, trung tâm Bé Thông Minh dành tặng  phần quà đặc biệt cho những ông Bố đến nhập học FasTracKids và MathKids  cho con mình trong ngày 16/06/2012.

Chúc các ông Bố có một ngày thật đặc biệt và ý nghĩa.

Lượt đọc: 1,766