GIỜ RA CHƠI THÚ VỊ CỦA NHẬT MINH

Hôm nay vẫn như bao buổi chiều thứ bảy khác, lớp học Spencer 4 SA vào học với bao hứng khởi  và lý thú. Sau những giây phút học bài đầy thú vị của môn học Sáng Tạo, sau những chuyến du lịch đến các khu rừng, đến các đất nước để tìm hiểu về sự sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày của con người, các FasTracKids đã lại hào hứng ùa đến tủ truyện và sách khám phá khoa học ngay khi cô giáo vừa bắt đầu giờ giải lao.

Ra chơi thật thú vị, mình mải mê cùng đọc truyện cổ tích với nhóm các bạn Minh Châu, Minh Anh, thi thoảng lại ngó một chút sang nhóm Đức Anh đang chơi cờ vua hay nhóm bạn Thanh Huyền đang đọc Bách khoa về các loài vật, nhóm nào cũng say sưa lắm nhé.

Thế mà bỗng nhiên Công Tuệ gọi cô í ới : “ Cô ơi, cô ra xem đi, chúng con có cái này hay lắm ạ.”

Cái gì mà làm các bạn ấy hào hứng thế nhỉ? Vậy là mình cũng tò mò ra xem. Một nhóm các bạn đang tập trung ở khu vực bảng từ để chơi cùng những viên nam châm sắc màu đây mà. Có gì đặc biệt không nhỉ?

À, nhân vật chính đây rồi. Hóa ra bạn Nhật Minh đang tự làm một trò chơi cực thú vị đấy nhé. Các bạn ấy cứ cùng Minh xếp xếp mấy nam châm chữ rồi lại lọ mọ tìm thêm nam châm tròn nữa…Bí mật ghê nha..

Nhật Minh quay ra nói với cô : “Cô ơi, cô xem thí nghiệm của con nhé, 1,2,3 bắt đầu..”

Ồ, hóa ra là bạn ấy xếp một dãy chữ nam châm thành một dốc thẳng rồi sau đó đặt lên 1 viên nam châm đen, xen kẽ cuối đường đi là 2 viên nam châm màu sắc nữa.  Điều thú vị là khi Nhật Minh thả tay ra  khỏi viên nam châm tròn mang trách nhiệm “chốt” – theo như bạn ấy mô tả – thì viên nam châm đen đã trôi đi rất trơn tru và dừng lại ở điểm dừng cuối cùng theo đúng như dự kiến chứ không hề bị rơi xuống đất khi lăn như cô và các bạn lo lắng đâu nhé.

Khi được cô giáo hỏi : “Vì sao con lại nghĩ ra thí nghiệm nam châm thú vị thế?”

Nhật Minh đã nói : “ Vì trong bài mở đầu của bài 2 môn Sáng tạo, con thấy bảng thông minh cũng có một cách mở cánh cửa môn học rất thú vị và đặc biệt nên con thích lắm ạ, tất cả chạy theo một chuyển động có tính toán. Sau này con thích mình sẽ làm được thêm nhiều dãy chuyển động dài và thú vị hơn nữa ạ.”

Chỉ từ một trò chơi đơn giản của bài học mà Nhật Minh đã có ứng dụng thật thú vị vào giờ ra chơi, cả lớp ai cũng thích mê với những hoạt động ấy của Minh. Giờ ra chơi ngắn ngủi nhưng thật ý nghĩa với lớp Spencer 4 SA.

Mình chỉ kịp ghi lại một đoạn clip ngắn cho thí nghiệm của Minh thôi, mời các bạn cùng xem nhé.

Lượt đọc: 1,969