Cùng Bé Thông Minh bước vào thế giới khoa học vui

Nếu đã đặt chân đến trung tâm BéThôngMinh và tham gia vào chương trình “Ngày Hội Khám Phá Khoa Học”, chắc hẳn nhiều phụ huynh và các bé sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng và thích thú. Với không gian mang đậm màu sắc khoa học, các thí nghiệm, các trò chơi vui đã lôi cuốn các bé, đưa các bé đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

Ngay từ đầu chương trình, không khí của các gian phòng đã thực sự nóng lên, khi các bé được tận tay tương tác với Bảng Thông Minh. Chiếc Bảng thần kỳ đã luôn đồng hành giúp các bé khám phá những mảng kiến thức khoa học thú vị. Việc tiếp cận với công nghệ học tập tiên tiến, đã giúp các bé tăng niềm hứng khởi, thích thú khi tham gia vào những bài học sinh động. Bé nào cũng muốn mau đến lượt mình để được chạm tay vào chiếc Bảng Thông Minh. Thật tuyệt khi chỉ với 1 ngón tay, bé đã tham gia vào những trò chơi vô cùng thú vị như việc đưa những chú cừu đến được chuồng của mình hay tô màu cho chú bướm đẹp xinh…

Thú vị chưa hết đâu nhé, vì đến với gian phòng “Trái đất và bầu trời”, các bé còn được khám phá thêm nhiều bất ngờ nữa cơ. Các bé được xem cô giáo hướng dẫn cách tạo một “núi lửa mini”, và còn tự tay làm thí nghiệm về sự phun trào núi lửa nữa. Bạn nào cũng tròn xoe mắt, cười thích thú khi thấy những lớp “dung nham” phun ra từ miệng núi lửa. Nhờ thí nghiệm này, các bé hiểu được rằng, trong lòng đất có nhiều dung dịch mắc ma nóng chảy, sôi sùng sục. Khi bị một áp suất lớn tác động vào, mắc ma nóng chảy sẽ len qua các lớp địa tầng của trái đất và phun trào lên bề mặt, khi đó nó trở thành dòng dung nham nóng đỏ. Khi dung nham đó nguội đi thì nó sẽ trở thành đá mắc ma, khái niệm về mạch kín và mạch hở với thí nghiệm làm bóng đèn phát sáng. Hay bài thí nghiệm hạt mầm của môn sinh vật học giúp các bé hiểu được rằng, môi trường ẩm từ bông có thể làm hạt đỗ xanh nẩy mầm thành cây.

Bảnh bao trong bộ áo Blouse trắng, cậu bé Bảo Khanh cười tươi cùng mẹ tạo dáng trước ống kính. Trông con chẳng khác gì một bác sĩ tí hon với cặp tai nghe đeo ở cổ. Từ lúc đặt chân đến trung tâm BéThôngMinh để tham gia chương trình, trên gương mặt của Bảo Khanh luôn rạng rỡ nụ cười. Con rất thích thú khi được tự tay làm các thí nghiệm về sự phun trào của núi lửa, hào hứng với cuộc đua trên “Đường đua nam châm” hay thích thú với khám phá “trứng nổi, trứng chìm”.

Nhìn con trai tham gia vào “Ngày Hội Khám Phá Khoa Học” với sự háo hức và vui thích như vậy, chị Hồng Minh, mẹ của Bảo Khanh tỏ ra vô cùng hài lòng. Chị nói “Thấy con trai vui như vậy mình cũng vui lây. Bảo Khanh tỏ ra rất hứng thú với các thí nghiệm cũng như được tương tác với Bảng Thông Minh. Cách lý giải về các hiện tượng tự nhiên đã được các cô giáo giải thích bằng các thí nghiệm khoa học, giúp con dễ hiểu hơn và cảm thấy yêu thích khám phá khoa học hơn. Cám ơn trung tâm BéThôngMinh đã xây dựng một chương trình bổ ích như vậy”.

Với những thành công ngay trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình “Ngày Hội Khám Phá Khoa Học”, buổi tối thứ hai (17-04-2012) sẽ còn hứa hẹn nhiều bất ngờ hơn nữa. Hãy tham gia ngay cùng trung tâm BéThôngMinh, để mang lại cho các bé thêm nhiều niềm vui khi được khám phá khoa học quý vị nhé!

Lượt đọc: 3,248