Cùng FasTracKids-BéThôngMinh chinh phục thử thách hè vui tại Sóc Sơn

Nếu như chương trình buổi sáng giúp các FasTracKids được thỏa sức khám phá sáng tạo tại đồi thông, thì chương trình buổi chiều lại mang đến cho các con nhiều thử thách thú vị. Khi nghe hiệu lệnh ra sân khởi động trước khi bắt đầu tham gia các hoạt động mới, các con rất nhanh nhẹn gấp chăn và xếp gối để rời nhà sàn, ra sân tập trung. Cô Hà đã giúp các con có một bài vận động thật vui nhộn và sảng khoái. Nào là vỗ tay, nào là lắc hông, hay tưng bừng trong vũ điệu của những chú gà. Thế là các con đã có thể sẵn sàng bước vào những khám phá mới rồi. Đó sẽ là khám phá gì đây nhỉ?

Ba đội xanh, vàng, tím lần lượt nghe khẩu lệnh của các cô chú, tản ra ba hướng để bắt đầu hành trình riêng của mình. Các con ai cũng háo hức, bước thật nhanh theo đoàn. Ai cũng tò mò mong ngóng đón chờ những điều thú vị sắp tới.

Chà, các ống nước to quá. Thật giống với ống trượt tại Công Viên Nước Hồ Tây. Nhưng chúng ta sẽ tham gia trò chơi gì đây? Những đôi mắt bé thơ xoe tròn bỡ ngỡ và đầy sự tò mò. Câu hỏi chỉ thực sự được giải đáp khi cô giáo gợi mở tên gọi của trò chơi, “Vượt Ống Ngầm”. Chỉ nghe thôi đã thấy thật thú vị phải không các con. Xem ra trò chơi này, các bạn nam có vẻ xông xáo hơn nhé. Vũ Lâm đã xung phong là người mở đường, vượt qua đường ống ngầm dài và tối để qua được đầu bên kia. Cả nhóm đều reo hò khi thấy đồng đội của mình đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ. Những thành viên còn lại như có thêm sức mạnh và niềm tin để cùng nhau vượt qua thử thách này. 

Bên khoảng giữa sân là các thành viên của đội vàng, cũng có vẻ rôm rả và thích thú lắm với trò “Vượt chướng ngại vật”. Chú sâu to là một chướng ngại vật không nhỏ cho những trái tim quả cảm. Để hoàn thành nhiệm vụ này, các con không chỉ cần sự khéo léo, cẩn trọng mà bản thân cũng là những cô, cậu bé dũng cảm nữa. FasTracKids Lê Hoa ban đầu thì tỏ ra vô cùng e ngại trước màn thử thách này, nhưng cuối cùng chính con lại rất nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách suất sắc. Cậu bé Gia Định khá hiếu động và ham thích leo trèo. Con không những chỉ leo một lượt mà còn chinh phục chú Sâu khổng lồ này đến ba lần.

Có lẽ tạo được sự thích thú và hứng khởi nhất là trò chơi “Vượt Sông”. Các con đã được hóa thân thành các Tarzan “đu dây” vượt qua sông đó. Ban đầu nhiều con còn cần đến sự hỗ trợ của chú hướng dẫn. Nhưng sau vài lần thử sức, các con đã sẵn sàng tự tin vượt qua khúc sông để đến đích. Trò chơi này bạn nào cũng tham gia hăng hái. Ai cũng mong ngóng mau đến lượt mình để thể hiện tài đu dây khéo léo này.

Phần thưởng cho một buổi chiều vui chơi và vận động bổ ích là những bắp ngô nóng hổi và những cốc nước ngô ngon ngọt. Các FasTracKids quây quần bên nhau chia sẻ những câu chuyện vui, những kinh nghiệm vượt qua các thử thách trong buổi dã ngoại ngày hôm nay. Với Hà Anh thì để vượt qua các nhiệm vụ khó khăn, con cần phải thật khéo léo và chú ý quan sát các bạn tham gia trước đó để rút kinh nghiệm cho mình. Hà Vy bé nhỏ thì luôn lắng nghe chăm chú những hướng dẫn của các cô chú để có thể vượt qua các thử thách.

Thời gian thấm thoát trôi qua, cũng gần đến lúc phải ra về rồi. Các con ai ai cũng tỏ ra nuối tiếc khi sắp phải rời xa những quả đồi bao la với bạt ngàn cây xanh, với bầu không khí trong lành mà thiên nhiên ban tặng. Nhờ biết bảo vệ thiên nhiên, tích cực trồng cây gây rừng của các cô chú mà các FasTracKids mới có được một địa điểm dã ngoại thú vị và bổ ích đến như vậy. Các con qua đó cũng nhận thấy tầm quan trong của việc bảo về rừng, bảo vệ thế giới thiên nhiên hoang dã và thêm ý thức cùng nhau chung tay xây dựng hành tinh xanh.

Những chậu cây nhỏ xinh do các FasTracKids tự tay trồng mang về làm quà cho ông bà, cha mẹ, người thân yêu cũng là những hình ảnh cuối cùng khép lại chuyến dã ngoại tại Sóc Sơn. Một mùa “HÈ VUI, NĂNG ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN” đã mở đầu đầy hứng khởi như thế. Sẽ còn thêm nhiều hành trình dã ngoại và bổ ích đang đợi các FasTracKids tiếp tục khám phá. Các con hãy cùng chờ đón nhé!

Lượt đọc: 1,358