Phát triển khả năng tư duy cho con

Các nghiên cứu khoa học cho thấy 3 năm đầu đời là 3 năm phát triển đáng kinh ngạc của trẻ trong mọi lĩnh vực. Trọng lượng não bộ của trẻ khi mới sinh ra bằng khoảng 25% trọng lượng của não người lớn.

Nhưng ở tuổi lên 3, não trẻ lớn lên một cách đáng kể bằng cách sinh ra hàng tỷ tế bào và hàng tỷ tỷ liên kết giữa các tế bào, các kết nối này ảnh hưởng đến học vấn của trẻ sau này.Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng 50% khả năng học vấn của trẻ hình thành vào tuổi lên 5 và 80% vào tuổi lên 8. Trong những năm đầu tiên này, não bộ có số kết nối gấp đôi số lần kết nối của não người lớn. Điều này có nghĩa là những trải nghiệm trong 8 năm đầu đời có ảnh hưởng cực kỳ to lớn đến khả năng phát triển não bộ của một con người, trẻ được kích thích đúng cách sẽ có được năng lực tư duy và  học tập tốt hơn rất nhiều trong tương lai. Giai đoạn này được gọi là Cửa Sổ Cơ Hội, Cửa sổ này có thể được nắm bắt cũng có thể bị bỏ lỡ.

 

Chương trình FasTracKids của Hoa Kỳ hướng đến sự phát triển tốt nhất cho trẻ vào giai đoạn then chốt này. Học sinh của FasTracKids được trải qua các hoạt động phức hợp hình thành việc kết nối với não. Việc kích thích này được diễn ra theo cách vui vẻ, thách thức để đảm bảo  rằng trẻ hứng thú tham gia. Nội dung các bài học có rất nhiều kiến thức thú vị, cách dẫn dắt hấp dẫn luôn kích thích sự tò mò khám phá, trẻ  luôn cảm thấy hứng thú với việc học tập, suy nghĩ và trả lời câu hỏi, ứng dụng kiến thức vào thực tế khiến não trẻ luôn được liên kết, và não càng phát triển thì việc học tập với trẻ lại càng dễ dàng và đầy hứng khởi, học tập không còn là gánh nặng hay sự sợ hãi, tình yêu với học tập đã được nhen nhóm và nuôi dưỡng ngay từ những ngày ấu thơ.

Vậy làm sao để trẻ thấy việc học tập không bị buồn chán. FasTracKids sử dụng phương pháp giáo dục zigzag, theo phương pháp này các khái niệm được nhắc lại trong hoạt động khác nhau để đảm bảo trẻ hiểu được đầy đủ khái niệm đó nhưng lại không thấy nhàm chán. Trong lớp học FasTracKids một khái niệm mới đến từ Bảng thông minh, sau đó trẻ suy nghĩ, phân tích và vận dụng khả năng của mình để trả lời các câu hỏi, thảo luận với các bạn để lên kế hoạch, làm việc nhóm hoặc làm thí nghiệm hay làm sản phẩm để hiểu khái niệm rõ hơn.

Phần thuyết trình trước máy quay về khái niệm trẻ mới học, về thí nghiệm hoặc sản phẩm trẻ tự tay thực hiện hoặc đôi khi là những sáng tạo mới mẻ thể hiện sự trẻ đã ứng dụng và chuyển giao kiến thức. Các hoạt động thay đổi liên tục và khái niệm được lặp đi lặp lại nhưng luôn theo cách mới mẻ và cuốn hút, khả năng tập trung của trẻ nhỏ được hình thành và rèn luyện  từng bước. Những giờ học tập luôn là những giờ vui và khó quên với trẻ. Trẻ thông minh hơn, tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn và sáng tạo hơn.

Chương trình ngoại khóa Phát triển Tư duy và Rèn luyện kỹ năng FasTracKids đến từ Hoa Kỳ đã chứng minh sự thành công của mình với hàng triệu trẻ em trên thế giới từ năm 1998 và được bắt đầu giảng dạy tại Trung tâm FasTracKids – BéThôngMinh từ cuối năm 2008. Chương trình đang được rất nhiều học sinh yêu thích và các bậc cha mẹ hạnh phúc thấy sự trưởng thành của con mình khi theo học tại đây.

Nhân dịp hè năm 2013 Trung tâm có nhiều chương trình học tập và dã ngoại trong dịp hè giúp cho các bé có được một Hè vui, Năng động và Sáng tạo. Quý vị quan tâm hãy đăng kí tại đây.

Hãy đến trung tâm Bé Thông Minh để tham gia vào chương trình hè thú vị này nhé!

Lượt đọc: 1,780