Nghỉ Hè 2013, cơ hội sáng tạo cho con

Ngay từ khi mới sinh ra thì trẻ nhỏ đã chứng tỏ là mình có rất nhiều tiềm năng trong mọi lĩnh vực, chúng ta đều biết mỗi đứa trẻ thông minh ở mức độ khác nhau, và có mức độ sáng tạo khác nhau và sự thể hiện cũng rất khác nhau, chính vì thế khi sống cùng những đứa trẻ chúng ta luôn cảm thấy sự tươi mới và thú vị và tất nhiên chúng ta luôn thấy bất ngờ mỗi ngày. Sáng tạo là một phương pháp cơ bản để giải quyết vấn đề, có những vấn đề không dễ có câu trả lời khi chưa xuất hiện những suy nghĩ vượt lên trên mức thông thường và phổ biến. Sáng tạo bao gồm cả sự thích nghi và tính linh hoạt trong suy nghĩ. Một bức tranh thú vị, một bài viết đầy cảm xúc hoặc một câu trả lời ấn tượng có thể là những ví dụ về sự sáng tạo, tuy nhiên những quyết định của con người khi vẽ, điêu khắc hay khi viết và suy nghĩ mới là những yếu tố cốt lõi của  quá trình sáng tạo.

Sáng tạo cùng FasTracKids

Hào hứng với sản phẩm tự mình làm ra

Chúng ta cần phân biệt giữa tính sáng tạo, thông minh và tài năng. Năng khiếu thường ngụ ý là thông minh. Nhưng Michael A.Wallach, khoa tâm lý học Đại học Duke đã tranh luận rằng thông minh và sáng tạo hoàn toàn độc lập với nhau, và những đứa trẻ có tính sáng tạo cao không nhất thiết phải rất thông minh. Điều quan trọng chúng ta nên nhớ là sáng tạo có thể thấy hiển hiện rất rõ không chỉ trong âm nhạc, nghệ thuật hay văn học,  mà còn trong khoa học, các nghiên cứu xã hội và nhiều lĩnh vực khác nữa. Các giáo viên và cha mẹ có thể giúp cho trẻ nhỏ phát huy khả năng sáng tạo của mình bằng cách cho trẻ có cơ hội thể hiện dù cho có thể mắc sai sót và cần cần tôn trọng ý kiến của trẻ. Trẻ cần có khả năng cân nhắc và suy luận ra một vài cách giải quyết. Hãy nhớ rằng người lớn thường không nhận thấy giá trị ở những sáng tạo mà trẻ nhỏ mang đến cho gia đình hay lớp học. Tuy nhiên khi lớn lên chính những đứa trẻ này đã làm thay đổi thế giới bằng   khả  năng giải quyết vấn đề của mình. Các bạn hẳn đã đọc rất nhiều mẩu chuyện về các nhà phát minh sáng chế, chúng ta đang được hưởng rất nhiều lợi ích từ phát minh bắt nguồn từ những tò mò, những khám phá và sáng tạo  ban đầu có vẻ không tưởng hoặc được coi là điên rồ. Vì vậy hãy động viên, khích lệ khi con có ý tưởng sáng tạo.

dã ngoại cùng bé thông minh

Dã ngoại vui, lý thú. Trẻ học qua trải nghiệm thực tế

Cuộc sống hiện đại bận rộn đôi khi làm cha mẹ quên mất việc khuyến khích sự sáng tạo ở chính những đứa con bé bỏng. Chúng ta đang lãng phí một khoảng thời gian tuyệt vời nhất – tuổi ấu thơ  với những ý tưởng ngộ nghĩnh nhưng là khởi nguồn của sự phát triển sau này. Một lựa chọn đang được nhiều phụ huynh tin tưởng, đó là chương trình giáo dục từ tuổi ấu thơ-FasTracKids, một môi trường được tạo ra cho những đứa trẻ được bộc lộ tiềm năng, khả năng sáng tạo và được kích thích phát triển hết tiềm năng của bản thân. Chương trình tạo ra một môi trường lý tưởng cho phép trẻ khám phá, chơi và học mà không có sự kiềm chế thái quá, trẻ nhỏ được phát triển ý tưởng của bản thân thay vì bị áp đặt theo đúng ý của người lớn. Tham gia vào những bài học thú vị với các mảng kiến thức của cuộc sống trẻ có nhiều cơ hội để tự mình đưa ra những nhận xét, những phán đoán và giải quyết các vấn đề. Suốt quá trình học tập trẻ không ngừng được cùng các bạn tham gia vào các tình huống cần suy nghĩ, thảo luận  học hỏi lẫn nhau, các giáo viên luôn khuyến khích trẻ đưa  ra nhiều giải pháp cho một vấn đề, đó là cơ hội cực kỳ quý báu để có được sự sáng tạo tốt hơn. Đây chính là những cơ hội phát triển bản thân rất quý báu và đóng vai trò quan trọng trong suốt cuộc đời.

 

Nhân dịp nghỉ hè năm 2013 Trung tâm Bé Thông Minh có nhiều chương trình học tập và  giúp cho các bé có được một html”>“Hè vui, Năng động và Sáng tạo”, trẻ tham gia học tập nhiệt tình và vui chơi hết mình tại trung tâm. Tham gia chương trình hè trẻ có được thời gian học và chơi dài hơn, cơ hội sáng tạo, thuyết trình và làm việc nhóm nhiều hơn. Những chuyến đi dã ngoại, cơ hội  tiếp xúc với thiên nhiên, với các trò chơi vận động và học hỏi từ cuộc sống giúp các con sảng khoái, năng động và chuẩn bị tốt hơn cho một năm học mới. Cha mẹ bớt lo âu về thời gian quá dài con ngồi xem tivi, chơi trò chơi điện tử hoặc lủi thủi chơi một mình.

Ưu đãi đặc biệt dành cho các học sinh nhập học trước ngày 20/5/2013. Quý vị Phụ huynh quan tâm đăng kí tại đây.

Lượt đọc: 3,854