Cơ hội khám phá điều kỳ diệu của toán học cho các bé lớp MIDA
1. Trí thông minh đa dạng – Lớp học MIDA
Theo sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của xã hội, các bậc cha mẹ đã đặt việc giáo dục cho con là sự quan tâm hàng đầu. Theo nhiều nguồn thông tin, người lớn chúng ta đã dần biết đến những công trình nghiên cứu khoa học về trí thông minh của con người, theo đó chúng ta biết rằng có thể phát triển rất tốt khả năng của mỗi người nếu định hướng và đầu tư đúng hướng từ sớm.
Trong lớp MIDA – Phát triển trí thông minh đa dạng của Trung tâm Bé Thông Minh xây dựng, các bạn nhỏ lứa tuổi 9-11 sẽ được học, được thực hành những bài học rất thực tế, gần gũi với đời sống thường ngày. Mỗi buổi học theo một chủ đề, học sinh dựa theo chủ đề để học các khái niệm mới, thảo luận, hoạt động nhóm, đóng vai, kể chuyện, thuyết trình, sáng tạo các sản phẩm hoặc tác phẩm của bản thân…
2, Điều kỳ diệu từ những con số: Số Ả Rập và số La Mã
Các bé có biết những con số chúng ta thường thấy, chúng ta ghi chép hay làm toán là loại chữ số gì không? Các bạn nhỏ trong lớp MIDA đã được học về cách phân loại các chữ số đấy! Theo bài giảng của cô, những chữ số chúng mình hay làm bài toán hàng ngày, những con số trên tờ lịch, hay có bạn phát hiện ra những con số trên biển xe máy, ô tô…là chữ số Ả Rập. Điều đặc biệt là những con số Ả Rập lại do một người Ấn Độ sáng tạo ra, vì vậy người ta còn gọi là chữ số Ấn Độ hoặc Hindu nữa. Đây là bộ ký hiệu được phổ biến nhất để tượng trưng cho số. Chúng được xem là một trong những thành quả quan trọng nhất trong toán học.
Vậy còn những con số thường được sử dụng để ghi các kỳ Quốc hội, ở mặt những đồng hồ, những con số chỉ các đời Hoàng đế… thì sao? Đó chính là những con số La Mã đấy các bạn nhỏ ạ! Sau bài giảng về những con số Ả Rập và số La Mã trong lớp MIDA, cô Giang cho những học trò nhỏ nghiên cứu sâu hơn về bài học vừa rồi bằng một bài kiểm tra, qua đó các bé được học cách quy đổi từ số Ả Rập sang số La Mã và ngược lại, đưa ra những ứng dụng của hai loại chữ số này trong thực tiễn hàng ngày. Bạn Nam Thiên Trí là người đầu tiên hoàn thành bài với những đáp số chính xác, Thiên Trí rất tự hào khi được cô khen ngợi trước cả lớp MIDA.
3. Những tình huống khơi gợi tư duy của con trẻ
Kết thúc phần học về các con số, cô giáo yêu cầu mỗi bạn nói lên số cân của mình, cô bất ngờ đặt một câu hỏi cho cả lớp: “Đố các con, khi nào cơ thể chúng ta ở mức 0 kg?” Các bạn nhiệt tình đưa ra đáp án. Bé thì trả lời rằng đó là khi cân bị lỗi, đó là khi chúng ta không chịu ăn… Bạn Nhật Minh xung phong giải đáp: “Thưa cô, đó là khi con người ở ngoài vũ trụ!” Cô ra kí hiệu xuất sắc cho Nhật Minh, cậu bé được cả lớp tặng một tràng pháo tay giòn giã. Sau đó Nhật Minh còn nói thêm một số hiểu biết của con về lý do khi chúng ta ở trên Trái Đất có khối lượng là nhờ lực hấp dẫn. Những hiểu biết của con khiến cho mọi người trong lớp MIDA không khỏi trầm trồ.
4. Trí thông minh đa dạng – Howard Gardner
Thông minh thường được định nghĩa giống như tiềm năng trí tuệ của con người, là một thứ gì đó bẩm sinh, được di truyền và có thể đo lường được. Mọi người thường hay quan niệm trí thông minh của một người là bất biến, rất khó để thay đổi chúng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, một vài nhìn nhận khác về trí thông minh đã bắt đầu xuất hiện. Một trong những quan điểm nổi bật, được trình bày rõ ràng nhất là quan niệm lý thuyết về “Đa trí tuệ” của Howard Gardner.
Những đứa con là công trình của cha mẹ, để con được phát triển toàn diện, để con được khám phá và phát triển những tiềm năng của bản thân, hãy ĐĂNG KÝ khóa học MIDA – Phát triển trí thông minh đa dạng ngay hôm nay.
Lượt đọc: 1,182