Dạy sao cho trẻ học theo cách thông minh hơn.

Ngày nay phụ huynh luôn đặt câu hỏi, dạy và học theo cách nào để con học tốt hơn, vấn đề là ở chỗ chúng ta đang bắt học sinh nhồi nhét thông tin và rồi quên ngay những thứ vừa học được, thay vì bắt con học vẹt chúng ta hãy dạy để trẻ học theo cách thông minh hơn, hiểu những gì mình đang làm và dám thể hiện những gì mình có. “Tôi là ai và tại sao tôi khác biệt” là hoạt động nhỏ trong khóa học Phát triển Trí Thông minh Đa dạng MIDA, yêu cầu là bằng 3 cụm từ ngắn con hãy mô tả 1 con vật, trong các cụm từ đó không được nhắc tới tên của  con vật, các bạn trong lớp sẽ đoán xem đó là con gì. Các con vật thì bạn nhỏ nào từ 8-11 tuổi cũng biết rất nhiều, tuy nhiên ngay ban đầu không phải ai cũng đưa ra được những gợi ý đủ để các bạn khác đoán được, qua vài lượt các con đã đưa ra được những hướng dẫn cho các bạn khác, có 1 vài bạn còn kèm theo cả động tác mô tả, và như vậy cả lớp đã có được câu trả lời đúng. Các con đang dùng kiến thức về tự nhiên, khả năng xâu chuỗi logic sự việc, diễn tả bằng ngôn ngữ để các bạn khác hiểu được ý của mình, ví dụ khi đề tài là động vật có xương sống thì Chí Nghĩa đã nêu “con gì có 2 chân,  thân trắng, mào đỏ, chân đỏ”, bí hiểm ghê, nhưng mà cả lớp đoán được là Sếu đầu đỏ nhé. Bạn Quân hé lộ “ sải cánh to, mỏ vàng, săn mồi”, cả lớp đoán được là đại bàng. Không chỉ luyện khả năng diễn đạt các con còn học được cách lắng nghe các bạn, đưa ra nhận xét cho bạn và rút được kinh nghiệm cho bản thân.

thuyết trình tăng cường tự tin

Cả nhóm cùng xây dựng ý tưởng và lên thuyết trình, tăng cường ngôn ngữ, xây dựng sự tự tin

Giờ học luôn vui, sống động, tất cả các học sinh đều thực sự bị cuốn hút vào lớp học, các con phải làm việc, động não, đưa vào các tình huống và hoạt động khác nhau để phát triển toàn bộ các trí thông minh. Đến với lớp học này Anh Thư nói con thích lớp học này vì con được làm các thí nghiệm khoa học, rồi còn được chơi các trò chơi rất vui, được làm việc chung với các bạn, trước đây con chẳng được làm thế bao giờ, con rất thích khi cả nhóm thảo luận và làm được một sản phẩm và được các bạn công nhận.

học cách làm việc nhóm

Đề tài đã được chọn rồi, chúng mình cùng nhau lên ý tưởng và cùng thực hiện.

Chúng tôi muốn mọi đứa trẻ cuối cấp đều được trải nghiệm những cách thức học tập để phát huy hết khả năng của bản thân, để các con vượt qua được những rào cản của chính mình, bứt phá và phát triển và để vững vàng bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn trung học cơ sở. Đến với lớp học Phát triển Trí Thông minh Đa dạng MIDA, Uyển Nhi còn nhút nhát, ít nói, ngại tham gia vào các hoạt động nhóm, sau 4 tháng cùng các bạn trải nghiệm, con đã tích cực tham gia các hoạt động, khẳng định bản thân qua các kết quả làm việc, thuyết trình, con không còn e ngại việc phải trình bày ý kiến hoặc thảo luận với các bạn để cùng hoàn thành nhiệm vụ của cả nhóm. Sự khích lệ đúng mức, các mục tiêu vừa sức và luôn được nâng lên để con phấn đấu, môi trường rèn luyện tất cả các trí thông minh giúp các con tự tin hơn rất nhiều và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Con còn cần nỗ lực rất nhiều trong những năm tới để đạt được những mơ ước của mình, Bé Thông Minh rất vui được cùng con bước những bước đầu tiên khẳng định bản thân mình và có được những niềm vui và sự yêu thích học tập.

tự tin

Vượt qua rào cản của chính bản thân mình, tự tin hơn và yêu thích học tập

Bạn quan tâm đến việc chuẩn bị cho con vào trung học cơ sở, hãy ĐĂNG KÝ để được khám phá về lớp học này

tốt nghiệp lớp MIDA

Tạm biệt lớp học MIDA, những điều thú vị và bổ ích từ lớp học này sẽ cùng con bước tiếp.

 

Lượt đọc: 342