Cảm nhận của các FasTracKids

Các bé khi tham gia vào môi trường học tập ở FasTracKids luôn có cơ hội được tiếp xúc với nguồn tri thức phong phú từ 12 mảng kiến thức đa dạng của cuộc sống như Toán học, Sinh vật học, Thiên văn học … cho đến Kinh tế học, Mục tiêu và bài học từ cuộc sống, Diễn thuyết, kịch nghệ và nghệ thuật…. Những kiến thức mới luôn kích thích tính tò mò, ham thích khám phá ở trẻ nhỏ. Trong môi trường FasTracKids, các bé có cơ hội được hỏi, được thảo luận và cùng với các bạn làm việc nhóm để hoàn thành những thí nghiệm khoa học hoặc những tác phẩm thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Mỗi tiết học là một sự khám phá những chân trời tri thức mới. Có được tham gia lớp học mới có thể cảm nhận hết được niềm say mê, hứng thú của các con. Nếu như môn Toán học giúp bé có suy luận lô gic, biết phân tích bản chất, hiện tượng và tìm ra mối liên hệ giữa các sự vật thì môn văn học sáng tác, kịch nghệ, nghệ thuật lại giúp nuôi dưỡng tâm hồn nhạy cảm của các con. Còn bài học về sự sáng tạo lại phát triển kỹ năng tư duy, phán đoán sự vật của bé, giúp bé không thụ động mà luôn luôn tìm tòi, giải quyết các vấn đề khó. Huy Nguyên cảm thấy  “Lớp học FasTracKids khác với các lớp học khác và làm con yêu thích nhất bởi lẽ dù chỉ được học ít buổi nhưng con lại được học rất nhiều môn học thú vị trong khi lớp học thường thì con chỉ được học về những kiến thức đơn thuần mà thôi”.

Với mỗi môn học trong chương trình FasTracKids, cô giáo đều nhận thấy sự háo hức, say mê trong các bé, đặc biệt là trong các thí nghiệm, các mô hình bé được tự tay thực hiện: thí nghiệm về sự phun trào của núi lửa, thổi bong bóng… “Lớp học FasTracKids làm con yêu thích nhiều hơn các lớp học khác bởi lẽ ở đây con được làm thí nghiệm, được làm những món đồ thực hành rất hay để mang về nhà” – bé Nguyễn Quý Đôn tâm sự.

Điều thu hút các bé say mê tìm tòi chính là chương trình học không gò bó với việc học lý thuyết mà luôn sống động, gắn với thực tiễn quanh ta làm cho các bé cảm thấy gần gũi. Có bé thì mong muốn được trở thành các nhà du hành vũ trụ để nghiên cứu về trái đất và các hành tinh khác của hệ mặt trời. Có bé thì lại rất hứng thú với những chuyến du lịch thám hiểm những vùng đất mới lạ hay tìm hiểu về thế giới động vật quanh ta, từ rừng rậm Amazon đến sa mạc khô cằn Sahara hay vùng đất Nam Cực lạnh giá…Huy Nguyên tâm sự “Lớp học FasTracKids khác với các lớp học khác và làm con yêu thích nhất bởi lẽ dù chỉ được học ít buổi nhưng con lại được học rất nhiều môn học thú vị trong khi lớp học thường thì con chỉ được học về những kiến thức đơn thuần thôi. Con cũng rất vui khi con được học thêm quá nhiều điều thú vị ở đây, con được các cô dạy về thực vật, về khoa học sự sống, về trí tưởng tượng, về nghệ thuật, về kinh tế, …”

Thời gian học tập tại FasTracKids thực sự bổ ích và lý thú với các con bởi bé không chỉ được học về kiến thức mà còn có những bài học về cuộc sống, sự chia sẻ, cảm nhận, bài học về sự trách nhiệm, cách cư xử đối với cha mẹ và những người xung quanh, cách vượt qua áp lực, khó khăn trong cuộc sống… Chẳng thế mà bé Nguyễn Chi Mai cảm thấy “12 môn học là 12 lần con được làm quen với rất nhiều kiến thức mới. Mỗi lần đi học về, con và em Hùng đều thi nhau kể với bố mẹ về những điều thú vị của buổi những gì con học ngày hôm đó, nhờ thế mà đến tận bây giờ con vẫn rất nhớ về các vấn đề đã được học”.

Các bé đã biết áp dụng những kiến thức được học vào việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đối với mỗi vấn đề giải đáp được, bé có thể tự tin nói với cha mẹ “Điều này con học được ở FasTracKids đấy”. <

Lượt đọc: 1,335