FasTracKids – Giúp trẻ trở thành nhà tiêu dùng thông minh

Ai bảo các bạn nhỏ chúng ta không hiểu gì về kinh tế nào, các FasTracKids biết được ba nhu cầu thiết yếu của con người, đó là những thứ không thể thiếu, tuy nhiên ngoài ra có rất nhiều thứ khác làm cho cuộc sống thú vị hơn. Các bạn nhỏ đã cùng nhau nghiên cứu xem làm thế nào mà những thứ thú vị xung quanh lại đến được với mình nhỉ, chúng được sản xuất, phân phối, định giá và bán như thế nào. Các bạn đã cùng nhau tìm hiểu về cung và cầu rồi định giá các sản phẩm mà các bạn muốn bán. Các FasTracKids đã khám phá về tiếp thị, các bạn cùng nhau làm những người tiêu dùng thông thái và hiểu được giá trị đích thực của sản phẩm chứ không chỉ qua quảng cáo.

Buổi học đầu tiên của môn Kinh tế học thật sôi nổi với bài học về thế giới kinh doanh hiện đại sau đó thực hành những hiểu biết của mình tại gian hàng FasTracKids.

Sau khi trang hoàng cho gian hàng và định giá cho sản phẩm, những người bán hàng tí hon đã sẵn sàng để rao bán cho các khách hàng của mình rồi.

Cô chủ hàng Tuyết Mai rất tự tin quảng bá về các mặt hàng mình bày bán. Nào là cái ô, búp bê, rô bốt… Sự duyên dáng của cô chủ nhí và cách mời chào hàng nhiệt tình và khéo léo đã làm siêu lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Chả mấy chốc mà gian hàng của Tuyết Mai đã không còn hàng để bán, và chỉ còn lại trên tay cô chủ là khoản lợi nhuận kha khá sau một phiên bán hàng sôi nổi.

Các ông chủ nhỏ cũng không tỏ ra thua kém các bạn nữ đâu nhé. Tuấn Minh rất hăng hái khi được sắm vai người bán hàng. Nhưng có lẽ do mải quảng bá và mong muốn bán nhanh hết số hàng hóa bày bán mà ông chủ hàng đã có chút nhầm lẫn về mặt giá cả. Đó là nguyên do mà hết phiên chợ, Tuấn Minh có chút “thâm hụt vốn” do sự bất cẩn này. Nhưng dẫu sao con cũng thật đáng khen vì đã biết cách đưa ra phương án giảm giá khi cần thiết để hàng không bị “ế”.

Nếu khen những người bán hàng là những người chủ khéo léo, thì những khách hàng nhí cũng thật đáng nhận những lời khen ngợi. Trước những món hàng đẹp mắt bày bán, với mức giá niêm yết rõ ràng  và  cách mời chào giàu tính thuyết phục từ chủ hàng, các khách hàng cũng vẫn giữ được sự tỉnh táo để lựa chọn đúng những món đồ mình cần. Các bạn đã được học là khi chỉ có một số tiền nhất định, các bạn cần cân nhắc lựa chọn những gì mình cần nhất, vì vậy không thiếu những đăm chiêu, những tính toán trước khi quyết định mua hàng . Các bạn còn biết “mặc cả” để mua được giá hời nữa đấy. Điển hình là khách hàng Đức Nam, sau một hồi “kì kèo” đã rinh về con tàu vũ trụ với giá cực hời, bằng 1/10 giá bán.

Sau phần thực hành này, các bé nhận ra rằng công việc mua và bán quả thực không hề đơn giản. Làm sao để chi tiêu thật hợp lý, làm sao để bán được sản phẩm, làm sao để hiểu được những gì là cần thiết và những gì mình mong muốn để lên kế hoạch mua sắm cho mình.

Dạy trẻ quản lý tiền bạc là chuyện rất quan trọng. Những việc làm tưởng chừng đơn giản như việc tiết kiệm dành tiền cho tương lai của mình và gia đình, quản lý tiền bạc và tiết kiệm những chi phí không cần thiết, chuẩn bị để bảo vệ mình trong những hoàn cảnh khó khăn và bí bách, cách cắt giảm khoản chi cho những khoản vui chơi giải trí chưa cần thiết là những việc mà trẻ nên biết. Có như vậy con trẻ mới có hiểu biết đúng đắn, phát triển đúng hướng và làm chủ cuộc đời mình. Cần dạy trẻ ý thức với tiền bạc, hiểu về giá trị đồng tiền, biết cách kiểm soát và quản lý đồng tiền ngay từ nhỏ. Với những bài học thú vị từ bộ môn Kinh tế học, các FasTracKids sẽ trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích để sẵn sàng tham gia vào hoạt động mua bán hàng hóa. Những bài học nho nhỏ chắc chắn giúp ích rất nhiều cho trẻ trong tương lai.

Lượt đọc: 1,420