FasTracKids Int’l giới thiệu sách

Sự thiếu hụt trong thành tựu của toàn cầu   – Tony Wagner (2008)

Khi chúng tôi tiến hành   đào tạo về Quản lý hoạt động tại Trung tâm FasTracKids cho đại diện của các trung tâm được nhượng quyền mới và nói về sự cần thiết của chương trình FasTracKids, chúng tôi chia sẻ những hiểu biết trong cuốn sách “Sự thiếu hụt trong thành tựu của toàn cầu  ”. Tác giả và chuyên gia giáo dục,Tony Wagner, đã tiến hành các cuộc phỏng vấn với các lãnh đạo doanh nghiệp, ông hỏi họ những kĩ năng cần thiết khi tuyển dụng nhân viên trẻ ngày nay. Wagner  đã nghĩ rằng sẽ nhận được những câu trả lời như toán, khoa học, kĩ năng máy tính, v.v…Thay vào đó, ông nhận được các câu trả lời về các kĩ năng cần thiết để tồn tại trong thế kỷ 21 là tư duy phân tích và giải quyết vấn đề, sự hợp tác toàn mạng lưới, sự nhanh nhẹn và khả năng thích ứng, sáng kiến và khả năng kinh doanh, có khả năng giao tiếp bằng lời và bằng văn bản, tiếp cận và phân tích thông tin, luôn phát huy tính tò mò và trí tưởng tượng.

Wagner sau đó đã tiếp tục quan sát những gì đã được giảng dạy trong các trường công lập được đánh giá cao và phát hiện ra sự không kết nối rất rõ ràng. Những gì mà ông ta nhận thấy chính là các trường trung học đang thực hiện chủ đạo kế hoạch chuẩn bị cho học sinh trong kỳ thi trắc nghiệm với cách thức học tập thụ động, các bài học thiếu sáng tạo chỉ tập trung vào bài thi và học thuộc đáp án. FasTracKids trang bị cho trẻ em những kĩ năng sống quan trọng thông qua việc phát triển 5 C của chúng tôi, đó là: Tư duy Phân tích (Critical Thinking), Tính Sáng tạo (Creativtiy), Sự Tự tin (Confidence), Khả năng Phối hợp (Collaboration) và  Giao tiếp (Communication).

Nằm ngoài khả năng hiểu biết của chúng ta: Học sáng tạo – Ken Robinson (2011)

Nhiều bạn đã nghe nói về Tiến sĩ Ken Robinson, một nhà giáo dục nổi tiếng và diễn giả tại hội nghị TED. Đây là trích dẫn từ bản thuyết trình nổi tiếng của ông năm 2006, đoạn ông nói rằng “giáo dục có nghĩa là đưa chúng ta tới một tương lai mà ta chưa thể nắm bắt được”.

Nằm ngoài khả năng hiểu biết của chúng ta là cuốn sách bán chạy nhất năm 2001, đưa ra lời giải thích làm thế nào chúng ta tiếp tục học hỏi để có thể sáng tạo. Ông cho rằng tất cả chúng ta từ khi sinh ra đều sáng tạo, nhưng khi chúng ta lớn lên, chúng ta bỏ thói quen đó. Ông đã khám phá những gì thay đổi khi trẻ lớn lên và giải quyết ba câu hỏi quan trọng:

  • Tại sao thúc đẩy sáng tạo là cần thiết?
  • Tại sao quá nhiều người nghĩ rằng họ không sáng tạo?
  • Những gì chúng ta có thể làm để phát triển tính sáng tạo và đổi mới?

Đây là những cuốn sách cho thấy sứ mệnh quan trọng của FasTracKids và những điều chương trình muốn chia sẻ với các bậc cha mẹ

Theo Bản tin tháng 3 của FasTracKids Int’l.

Lượt đọc: 1,443