Một ngày vui, một ngày đáng nhớ của con – Phần 2

Thay quần áo nghỉ ngơi xong là đến giờ ăn cơm rồi, đói quá, bạn nào cũng thích thịt nướng, xúc xích, khoai chiên và cơm, có cả ngô luộc nữa. Các cô giáo cứ lo mấy bạn nhỏ ăn ít, hóa ra các bạn ăn rất ngon lành, Quế Hoa bảo là ngon hơn mẹ con nấu, Quang Thành thì hỉ hả vì được ăn nhiều món khoái khẩu, Phương Nam tay cầm đĩa nhưng vẫn không quên nhoẻn miệng cười khi cô chụp ảnh. Bạn nào cũng vui và ăn nhiều, năm ngoái Thiên Thi ăn chậm lắm, cô còn phải xúc giúp nhưng năm nay tự ngồi ăn rất ngoan và nhanh. Ăn buffet nên các bạn cần tự đi lấy đồ ăn, ngó nghiêng, suy nghĩ và có lẽ vì đông bạn vui hơn ở nhà nên bạn nào cũng chạy đi chạy lại mấy lần lấy thức ăn.

Chúng mình ngồi cùng bàn nhé

Chúc bé ngon miệng

Lấy thêm chút thức ăn nào

Một đĩa đầy

Nghỉ trưa cũng thật là vui, vì được nằm tâm sự với nhau, không rõ các bạn nói những gì nhưng 3 phòng ngủ cứ râm ran mãi mới im ắng được. Vừa ngủ dậy các bạn đã hỏi chú Kiến Càng là chiều nay sẽ chơi trò gì, chú vui lắm vì các con đều thích đi chơi cùng chú, nào làm tranh Đông Hồ, nào làm kèn, nào làm con nghé ọ, chưa bao giờ các bạn được tự làm đồ chơi từ lá như vậy, làm con nghé cũng không khó lắm, xé thì quá đơn giản với các FasTracKids nhưng buộc sợi chỉ thì hơi khó, đành nhờ cô giáo buộc giúp để chơi.

Làm tranh Đông Hồ

Kèn kêu toe toe

Cố gắng xem có kêu không nào

Con nghé của con đây

Hai chi em đều vui

Con cũng có con nghé

Một số bạn ra nặn bánh trôi, luộc rồi ăn luôn, hình  như cái gì ở đây cũng ngon cả, món lạc luộc do các con nhổ lên cũng được hưởng ứng nhiệt liệt.

Ai nặn bánh trôi giỏi nào

Tớ làm bánh bự này

Vừa quay vừa tâm sự

Chơi cũng nhiều rồi, bây giờ các con làm các nhà khoa học, các con đã biết là hạt khỏe thì nảy mầm nhanh và cây khỏe, hạt yếu thì cây yếu và có những hạt rất yếu thì bị nấm ăn mất. Hôm nay mới để ý là có những cây có “tay” để leo giàn nhỉ, nhiều bạn bảo cô là nhà các bạn cũng có cây hoa leo như vậy. Sau đó các bạn học về vi trùng, vi trùng ảnh hưởng đến các bạn nhỏ như thế nào. À hóa ra chúng ta cũng giống như hạt đỗ lúc nãy, nếu chúng ta khỏe  mạnh thì vi trùng khó mà xâm nhập được vào chúng ta, và để bảo vệ sức khỏe các bạn cần vệ sinh thật sạch sẽ. Cô giáo cho các bạn được xem trùng đế giày dưới kính hiển vi, eo ôi, bình thường ta không nhìn thấy nó, không biết là có nó, còn bây giờ nhờ kính hiển vi các nhà khoa học FasTracKids đã nhìn thấy chúng rồi.

Các nhà khoa học FasTracKids

Xong việc nghiên cứu là đến thời gian giải trí, các nhà khoa học múa sạp cùng nhau. Mỗi bạn mỗi vẻ nhưng không kém vui, ai cũng tranh nhảy trước, các bạn gái nhảy đúng điệu hơn, còn các bạn trai thì nhảy rất nhanh nhưng hay bỏ nhịp. Thảo Nguyên nhảy rất thạo, đúng nhịp và thế là cô Huyên đã nhờ bạn cầm tay dạy cô nhảy cùng. Cô trò đều rất vui vẻ.

Một thời gian không kém thú vị nữa là chơi với hố cát, niềm vui thật đơn giản, xúc, đổ, giấu đồ chơi xuống rồi đào lên, cùng các bạn đắp cát, xúc lên xe ô tô chở đi, tập chiến đấu, leo trèo, trượt cầu trượt,  …. Chắc cho chơi cả ngày các con cũng không chán, cứ miệt mài chơi thôi.

Đầy rồi bạn ơi

Chơi cùng bạn thật thích

Chúng mình cùng chở cát nào

Thế mà cũng sắp đến giờ về rồi, 2 đội ra chơi kéo co, kéo hăng ra phết, bạn nào cũng đu cũng kéo hết mình, đấu 3 lần và đội 2 giành chiến thắng rồi, có lý do để la hét, nhảy lên sung sướng. Ai cũng tiếc vì đã đến giờ về rồi, các bạn cùng cô giáo trồng cây lá bỏng vào cốc để mang về. Các bạn nhớ chăm sóc cây của mình nhé.

Tạm biệt các cô giáo của trang trại, tạm biệt một ngày thật vui, thật nhiều vận động và chơi với    bạn bè, hẹn gặp lại nhau trong những lần dã ngoại tới.

Lượt đọc: 1,606