Con thấy tự tin hơn sau khi học ở FasTracKids

Sau khi kết thúc học tập tại FasTracKids, các bạn học sinh tốt nghiệp khóa III (tổ chức ngày 23/07/2012) đã trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều.Tự tin là sự tin tưởng vào bản thân, biết được mình là ai và những gì mình có thể làm tốt hơn, luôn luôn học hỏi, sẵn sàng vươn lên. Một đứa trẻ khi có sự tự tin thì chúng luôn cố gắng tạo ra những điều mới mẻ, luôn mong muốn khám phá bản thân, khám phá thế giới. Điều quan trọng khi xây dựng sự tự tin là để cho trẻ có thể cảm nhận  “Tôi thực sự có thể làm được điều đó!”. Xây dựng sự tự tin cho bé là cả một quá trình và thời thơ ấu chính là khoảng thời gian mà cha mẹ có thể tận dụng để dạy cho bé yêu cách tự chăm lo cho bản thân và rèn luyện sự tự tin vào chính mình.

Ở Trung tâm FasTracKids, các bé luôn được các cô giáo khuyến khích phát biểu ý kiến, suy nghĩ cảm tưởng của mình, bé được tự do nêu lên ý kiến mà không sợ bị các bạn khác chê cười. Chính môi trường thân thiện, sự nhiệt tình cùng với những lời động viên, khen ngợi của các cô giáo đã tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ cho các bé, giúp bé chiến thắng nỗi sợ hãi, e dè, tạo cho bé niềm say mê, hứng thú trong học tập. Bé Nguyễn Thanh Lan tâm sự  “Buổi đầu tiên đến lớp, con chẳng dám nói gì đâu ạ, con run lắm khi cô giáo yêu cầu con phải đứng lên cầm micro để tự giới thiệu về bản thân trước cả lớp. Thế nhưng chỉ một thời gian sau con đã rất thích đến lớp học FasTracKids bởi vì đây là lớp học thú vị nhất từ trước đến nay mà con đã từng tham gia”.

Một lý do nữa khiến bé tự tin hơn là bởi các môn học đa dạng với phương pháp lấy người học làm trung tâm. Chính điều này đã tạo điều kiện cho các bé có cơ hội được thuyết trình nhiều hơn, được trình bày ý kiến, cảm nhận riêng của mình mà không chịu sự gò ép, khiên cưỡng theo ý kiến của người lớn.

Nhiều bé khi mới bắt đầu học ở FasTracKids còn rất ngại ngùng khi đứng trước các bạn và cô giáo, nhưng sau một thời gian đã có thể tự tin đứng lên thuyết trình như một diễn giả và biết cách kết thúc bài thuyết trình một cách gãy gọn “Bài thuyết trình của tôi đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn sự chú ý lắng nghe của các bạn”. Cô học trò xinh xắn Phí Nguyễn Minh Châu cảm thấy “Bây giờ con đã đỡ nhút nhát hơn, con đã có thể nói chuyện và phát biểu trước đám đông một cách tự tin hơn trước rất nhiều. Con còn được cô giáo ở lớp tiểu học khen là dạo này con đã có nhiều tiến bộ và nói năng đã gãy gọn hơn rất nhiều. Bố mẹ con vui lắm”.

Tạo sự tự tin cho bé là khuyến khích bé phát huy hết khả năng của mình, tạo cho bé suy nghĩ  “I can do it – Mình có thể làm được” mà không sợ xấu hổ hay thất bại, tạo cho các bé có cơ hội tự bộc lộ khả năng mình. Rèn luyện cho con sự tự tin chính là một hành trang vô cùng quý báu để cho con bước vào đời.

Trong suốt hai năm học, FasTracKids thực sự đã trở thành ngôi nhà chung cho các bé. Xúng xính trong bộ quần áo cử nhân trong ngày tốt nghiệp, bé nào cũng rạng rỡ nụ cười; niềm vui, niềm hân hoan ánh lên trên từng khuôn mặt. Chúc các con ngoan, học giỏi và luôn tràn đầy sự tự tin vào khả năng của bản thân.

Lượt đọc: 1,471