BỐ MẸ CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHO CON MỘT KHỞI ĐẦU TỐT ĐẸP

Các giáo viên mẫu giáo hay nhận được câu hỏi “Con tôi cần biết gì trước khi đến trường mẫu giáo?” hay “tôi cần làm gì để chuẩn bị cho con tôi đi học mẫu giáo?’. Mặc dù câu hỏi này thường xuất hiện nhất ở buổi hướng dẫn cho trẻ chuẩn bị vào mẫu giáo, nhưng nó cần được giải quyết ngay từ lúc trẻ mới sinh ra, hãy cùng nhau thảo luận về việc chúng ta làm gì để cho con một khởi đầu tốt đẹp. Thay vì trả lời câu hỏi của cha mẹ, thì tôi muốn nghe câu trả lời của cha mẹ, nhờ đó cha mẹ sẽ biết được việc bắt đầu đi học của con họ có thể sẽ tiến triển như thế nào:

  • Bạn có thường xuyên đọc cho con nghe kể từ khi con được sinh ra và nói về những cuốn sách này không?
  • Bạn có tham gia các trải nghiệm sống cùng con thường xuyên không (đi siêu thị cùng con, đi chơi công viên, đi hiệu sách…)?
  • Bạn có hay nói chuyện với con về thế giới xung quanh hay không?
  • Bạn đã khuyến khích con đặt câu hỏi và khám phá những điều con có thể chưa biết hoặc những điều mà con hào hứng hay chưa nhỉ?
  • Con có cơ hội giao lưu với các nhóm trẻ cùng tuổi trong suốt những năm đầu đời hay không?
  • Bạn có hay cho phép con cắt, dán, vẽ, tô màu và sáng tạo một cách thường xuyên hay không?
  • Bạn có cho phép trẻ tự lựa chọn và quyết định, nhưng vẫn cung cấp cho trẻ những ranh giới hay chưa nhỉ?
  • Bạn đã nói rõ rằng con là một đứa trẻ rất đặc biệt, nhưng không phải là đứa trẻ đặc biệt duy nhất trên thế giới?
  • Bạn đã nói với con rằng bạn yêu con và ôm con mỗi ngày trong cuộc sống chưa?

Nếu câu trả lời của cha mẹ cho hầu hết các câu hỏi này là khẳng định, thì trẻ sẽ có một sự chuyển tiếp dễ dàng khi đi học mẫu giáo. Cha mẹ đã cho con một khởi đầu tốt đẹp.

cho con một khởi đầu tốt đẹp

 

Cha mẹ có thể yên tâm rằng trẻ đã được cung cấp một nền tảng vững chắc về ngôn ngữ và kinh nghiệm sống thực tế, và từ đó mọi thứ có thể được xây dựng nhanh chóng và dễ dàng. Những đứa trẻ mà cha mẹ có thể nói đồng ý ngay lập tức với danh sách câu hỏi của tôi là những đứa trẻ được chuẩn bị tốt cho việc đi học mẫu giáo, và thường là những đứa trẻ phát triển vượt bậc ở trường mẫu giáo, và trong toàn bộ cuộc đời đi học của chúng. Thật không may, có nhiều người phải ngượng ngùng trả lời không (hoặc ít nhất biết trong đầu rằng câu trả lời là không cho nhiều hoặc tất cả các câu hỏi của tôi). Và con cái của họ thường không có một khởi đầu dễ dàng đến trường mẫu giáo và phải rất cố gắng để bắt kịp các bạn trong suốt quá trình học tập.

Cho dù một giáo viên mẫu giáo giỏi đến đâu hay một học sinh mẫu giáo thông minh đến mức nào, thì cũng rất khó để lấy lại những năm tháng thiếu kinh nghiệm đó và được nuôi dưỡng và bộc lộ đúng cách.

cho con một khởi đầu tốt đẹp

Vì vậy, hãy nhớ chuyển bài viết này cho bất kỳ và tất cả các bậc cha mẹ sắp có con đầu lòng của họ để họ biết những gì họ đang làm trong những năm đầu đời của con họ sẽ giúp đứa con chưa chào đời của họ có một khởi đầu xứng đáng.

 

Giai đoạn 0-8 tuổi được coi là giai đoạn vàng trong sự phát triển của trẻ nhỏ, chúng tôi mong rằng mọi cha mẹ đều sẽ cho con một khởi đầu tốt đẹp nhất trong giai đoạn này. Hãy liên hệ với Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để có thêm thông tin nuôi dạy trẻ tiểu học tốt nhất

Lượt đọc: 303