Cờ vua Bé thông minh – Ươm mầm tài năng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng tới nay Câu lạc bộ Cờ Vua của Trung tâm FasTracKids- Bé thông minh đã thu hút được đông đảo các em nhỏ đến tham dự. Buổi học nào trôi qua cũng thật bổ ích và thú vị, các em luôn được học hỏi những chiến thuật mới từ những người thầy giáo trẻ đầy tâm huyết với nghề.

Thầy giáo đã khéo léo vẽ ra những thế trận trên bàn cờ để thử sức tài năng của các kỳ thủ nhí. Ai cũng có cơ hội chứng tỏ tài ứng phó của mình trước những thế trận được dàn sẵn. Không ai giống ai, mỗi nước cờ đều thể hiện sự linh hoạt, nhạy bén của trí tuệ trẻ Việt Nam.

Tuấn Minh thì khéo léo di chuyển quân vào vị trí hiểm, dùng “đòn đôi”, cùng một lúc uy hiếp Hậu và Xe của kỳ thủ nhí Nam Quốc. Đáp trả khôn khéo, Nam Quốc cũng nhanh chóng “che mắt” sự tập trung của đối phương bằng cách di chuyển Tốt thật nhanh nhằm phong cấp cho nó.

Thế trận trên bàn cờ của Quân Anh và Tùng Linh cũng sục sôi không kém. Nhìn những nước cờ đầy hiểm hóc của Quân Anh khi cố dồn Vua của kỳ thủ nhí Tùng Linh vào góc bàn cờ đồng thời cũng chiếu hết quyết liệt và hiệu quả, ít ai nghĩ được rằng đây mới chỉ là một cậu bé 5 tuổi.

Theo lời thầy Xuân Lộc – Giáo viên dạy Cờ Vua tại trung tâm FasTracKids – Bé thông minh, ngày mới vào lớp, Quân Anh còn khá nhút nhát và chưa biết chơi Cờ Vua. Vậy mà, sự nhút nhát đó đã mau chóng được thay thế bằng niềm đam mê học tập và những nước đi đầy tự tin trong mỗi hiệp đấu với các đối thủ đáng gườm. Quân Anh đã mau chóng chứng tỏ mình không hề thua kém các anh chị trong lớp. Con luôn chăm chú lắng nghe bài giảng của thầy giáo và cố gắng làm bài tập ở nhà đầy đủ trước khi đến lớp. Nhờ đó, những khoảng cách chiến thuật dần được rút ngắn, thay vào đó là những bước tiến đáng hoan nghênh.

Bình Minh cũng là một kỳ thủ nhí đầy tiềm năng. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng buổi học nào con cũng tham dự đầy đủ, hết sức chăm chú lắng nghe bài giảng của thầy và chịu khó xung phong phát biểu ý kiến trong lớp. Những nước cờ của con luôn được thầy giáo cho điểm 10 và khiến nhiều bạn cùng lớp có dịp học hỏi thêm.

Dù là ở độ tuổi nào, điểm chung gắn kết những kỳ thủ nhí lại gần bên nhau đó chính là một niềm đam mê vô bờ với cờ vua – bộ môn thể thao của trí tuệ. Cờ Vua không chỉ là môn thể thao đơn thuần mà nó là một cuộc chiến được mô tả bằng những tòa lâu đài, những ông vua, những người lính gác và những trận đánh…

Nhờ sự tận tình chỉ dẫn của thầy giáo cùng với tinh thần ham học hỏi và thi đấu Fair-play của thể thao, các em đã biết vận dụng tài tình những chiến thuật đã học để giành chiến thắng trước các đối thủ của mình. Những nước cờ trở nên linh hoạt hơn, mỗi trận đấu trở nên hấp dẫn và nhiều kịch tính hơn. Đây thực sự là những điều mà ban lãnh đạo cùng đội ngũ giáo viên tại trung tâm FasTracKids-Bé thông minh luôn tâm huyết và mong đợi, nhằm mang lại cho các em nhỏ cơ hội để học tập, rèn luyện và phát triển trí tuệ bản thân, vững tin để bước vào cánh cửa tương lai. Sẽ còn nhiều khóa học cờ vua tiếp tục được khai giảng, sẵn sàng chào đón các kỳ thủ nhí tham gia câu lạc bộ Cờ Vua- Bé thông minh.


Với những gì đã làm được và những mục tiêu cao hơn đang hướng tới, Trung tâm FasTracKids – Bé thông minh thực sự là nơi “ươm mầm” nhiều tài năng Cờ Vua trẻ cho đất nước.

Lượt đọc: 5,788