Nguyên nhân khiến con sợ Toán – Giải pháp hiệu quả giúp bố mẹ

Tìm hiểu nguyên nhân khiến con sợ Toán.

Hoa mắt khi nhìn thấy những con số, chỉ cần cầm cuốn sách Toán trên tay là thấy chán nản, con học toán mãi không tiến bộ… Đó là vấn đề nan giải của không chỉ các em học sinh mà còn của biết bao bậc phụ huynh trước tình hình học Toán của trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân cho nỗi sợ đó?

Hãy cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân khiến con sợ Toán sau đây;
 

1. Toán là môn học “đáng sợ”

 
Ngay từ khi tiếp xúc với Toán bắt đầu vào lớp 1, Toán học đã mang lại cho con cảm giác sợ hãi với những con số, bài Toán khô khan. Hơn nữa đây là môn học yêu cầu phải tập trung, tư duy logic. nên đối với lứa tuổi của con nên rất khó để con chịu hợp tác với cô giáo và bố mẹ để bổ sung kiến thức cho môn học này.
 

2. Toán học là một thứ ngôn ngữ lạ

 
Học Toán thực chất là học một ngoại ngữ mới. Mỗi phép tính, mỗi định lí là một câu. Hơn nữa, các định lí và tính chất của toán học đòi hỏi học sinh phải học thuộc, nhớ lâu. Vô hình chung, điều đó khiến cho Toán học trở thành thứ ngôn ngữ không chỉ lạ mà còn khô khan, cứng nhắc.
 

3. Hiểu nhầm về sự không sáng tạo

 
Là một bộ môn đòi hỏi kiến thức và độ chính xác cao, nhiều người mặc định rằng học sinh không thể “vẽ thêm” bất cứ thứ gì không thuộc về quy tắc. Trên thực tế, sự sáng tạo là một điều cần thiết khi học Toán bởi khi tìm ra một cách giải mới, các em một lần nữa được trau dồi tư duy phân tích và nhìn nhận đa chiều.
 

4. Không tìm được mục đích của việc học Toán

 
Đa phần học sinh học Toán chỉ để có thể giải những bài Toán trên lớp. Mục đích là nâng cao điểm số, nâng cao thứ hạng trên trường. Chính vì lí do này Toán học mới trở nên đơn điệu và nhàm chán hơn. Mặc dù trên thực tế, Toán học hiện hữu hàng ngày xung quanh cuộc sống của chúng ta. Toán học có thể áp dụng vào rất nhiều các lĩnh vực, giúp cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn. 
 

5. Trẻ con “được dạy” ghét môn Toán

 
Toán học thật sự rất hay và bổ ích nếu như có phương pháp học đúng đắn. Nhưng với thực trạng dạy toán ở Việt Nam, quan trọng kết quả và điểm số. Phương pháp học thì khô khan. Cộng thêm những áp đặt phải học thật giỏi Toán bằng mọi cách. Cho nên Toán càng trở nên là nỗi lo sợ của nhiều thế hệ học sinh. Chính vì những người giáo dục có những suy nghĩ như thế nên trẻ em mới càng ghét môn Toán hơn.
 
3/5 nguyên nhân khiến con sợ Toán phía trên xuất phát từ cách hiểu và phương pháp dạy Toán không hiệu quả.
 
Nhằm giúp bố mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc giúp con học Toán. MathKids đã đưa ra một giải pháp cực kỳ hiệu quả. Đó chính là khóa học Toán MathKids dành cho học sinh lớp 1. Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ. MathKids tư tin sẽ giúp bố mẹ không còn phải đau đầu với tình trạng “né tránh Toàn” của con. Hoc Toán vô cùng vui vẻ và thú vi, áp dụng Toán học ngay trong chính cuộc sống hàng ngày. Giúp các con tiếp cận với Toán một cách tự nhiên, không còn áp lực hay sợ hãi.
Bố mẹ tìm hiểu thêm về chương trình học tại đây.

———————————————————
BÉ THÔNG MINH
1900966905,
🏡 2A Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Chuyển từ 18 Yết Kiêu)
⭐️ 024 39411316/ 0982929815
🏡 536A Minh Khai
⭐️ 02436259031/ 0961362606.

 

Lượt đọc: 570