NUÔI DẠY TRẺ TIỂU HỌC (6, 7, 8, 9 TUỔI) PHẦN 3

Tiếp của PHẦN 2: Khi được hỏi là điều gì bạn cho là đáng lo nhất khi nuôi dạy trẻ tiểu học, nhiều bố mẹ nói ngay là sự an toàn. Đúng vậy, con bắt đầu tự đến trường, chơi với các bạn, giao tiếp với nhiều người, làm rất nhiều điều mà không có sự giám sát của cha mẹ và các thầy cô giáo. Vậy hãy […]

NUÔI DẠY TRẺ TIỂU HỌC (6, 7, 8, 9 TUỔI) PHẦN 2

Tiếp của PHẦN 1: Cha mẹ cảm thấy khá lo lắng vì đây là giai đoạn đầu tiên con tới trường, chúng tôi xin chia sẻ một số điều về nuôi dạy trẻ tiểu học. Dạy con về tính trách nhiệm, một mục tiêu rõ ràng và cần đạt được trong việc nuôi dạy trẻ tiểu học.    Tính trách nhiệm là điều quan trọng Hầu hết trẻ em […]

NUÔI DẠY TRẺ TIỂU HỌC (6, 7, 8, 9 TUỔI) PHẦN 1

Trẻ em ở tuổi đi học tràn đầy năng lượng và bận rộn. Cha mẹ cảm thấy khá lo lắng vì đây là giai đoạn đầu tiên con tới trường, chúng tôi xin chia sẻ một số điều về nuôi dạy trẻ tiểu học. Tính cách của trẻ tiểu học đầu tiểu học bắt đầu rõ ràng và trẻ phát triển một số sở thích và tài năng […]

6 LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHO TRẺ LỰA CHỌN

phát triển kỹ năng giao tiếp

Bạn có thường cho trẻ nhỏ lựa chọn? Là cha mẹ với lịch trình bận rộn, chúng ta có thói quen đưa ra quyết định và sau đó áp đặt những quyết định đó cho con mình. Chúng ta muốn những điều tốt nhất cho con cái của mình và đôi khi, chúng ta tin rằng những lựa chọn của chúng ta là những gì tốt nhất. Tuy […]

ĐIỂM MẠNH CỦA TÍNH CÁCH, NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

phát triển kỹ năng giao tiếp

Điểm mạnh của tính cách là gì?  Tính cách có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và người lớn? Đại đa phần chúng ta thừa nhận rằng tính cách – không phải sắc đẹp, điểm thi cao hay sự giàu có – mới là yếu tố quyết định sự hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống. Xuất phát từ lĩnh […]

LÀM SAO DẠY TRẺ VỀ LÒNG DŨNG CẢM?

Dũng cảm không có nghĩa là không sợ hãi. Trên thực tế, trong nhiều tình huống không sợ sệt lại có thể được coi là ngu ngốc, chúng ta cần dạy trẻ về lòng dũng cảm có nghĩa là chúng ta có thể sợ hãi nhưng sẽ làm điều đúng đắn. Liệu học sinh lớp 2 có đủ dũng cảm để thừa nhận rằng mình đã giẫm nát […]

TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 3

phát triển tư duy phản biện cho trẻ

Tiếp của PHẦN 2: Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở […]

TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 2

Tiếp của PHẦN 1: Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở […]

TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 1

Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở thành những người trưởng […]

TRẺ MẪU GIÁO HỌC THEO DỰ ÁN, LIỆU CÓ KHẢ THI?

thumbnail

Chúng ta nghe rất nhiều về phương pháp hoc theo dự án, nhưng đa phần là cho những hoc sinh lớn, sinh viên đại học, là những người dạy hoc sinh nhỏ, bạn rất băn khoăn với câu hỏi: trẻ mẫu giáo học theo dự án, liệu có khả thi? Có thể việc học dựa trên dự án nghe có vẻ quá phức tạp, không chuyên sâu và […]

0982929815