THÔNG MINH NGÔN NGỮ THÚC ĐẨY CÁC TRÍ THÔNG MINH KHÁC

Sử dụng trí thông minh ngôn ngữ để thúc đẩy các trí thông minh khác như thế nào?: Nếu con bạn nổi trội ở trí thông minh ngôn ngữ nhưng lại vất vả với khái niệm khoa học, bạn có thể động viên con viết lại khái niệm khoa học đó như viết một câu chuyện. Ví dụ: câu chuyện về một hạt đậu tên là Bon. Cậu […]

CHÚNG TA NÊN LÀM GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH NGÔN NGỮ?

Ở vào giữa tiểu học, trẻ cần đạt được việc có thể nói trước các bạn một cách tự tin, trình bày ý kiến của mình lưu loát và dễ hiểu. Càng lên lớp cao hơn trẻ càng cần phát triển ngôn ngữ, bởi ngôn ngữ sẽ giúp trẻ học hỏi tốt hơn và làm cho mọi người hiểu mình hơn. Vì vậy việc phát triển trí thông […]

TRÍ THÔNG MINH NGÔN NGỮ

Trong các bài trước tôi đã đề cập tới Học thuyết về Trí Thông minh Đa dạng, khi các bạn đã hiểu về học thuyết này chúng ta sẽ bắt đầu ứng dụng học thuyết vào cuộc sống, vào việc học tập của những đứa trẻ. Trong loạt bài này tôi sẽ tập trung nói sâu về độ tuổi 4-11 tuổi, các ví dụ để các bạn dễ […]

CON BẠN THÔNG MINH HƠN BẠN NGHĨ

Khi còn nhỏ chúng ta đều cho rằng người thông minh nhất trong lớp là người có thể trả lời tất các câu hỏi. Howard Gardner lại nghĩ khác, các bạn hãy cùng tôi tìm hiểu để thấy rằng đúng là con bạn thông minh hơn bạn nghĩ. Theo Howard Gardner thì thông minh là: Khả năng tạo ra sản phẩm có giá trị trong một hoặc nhiều […]

BẠN THÔNG MINH HƠN BẠN NGHĨ

Trong bài 1 chúng ta đã nói về Howard Gardner và 8 trí thông minh. Các bạn sẽ đặt câu hỏi là tại sao tôi lại cần biết về học thuyết này, và học thuyết này có thể giúp gì trẻ nhỏ? Và bạn cũng sẽ tò mò “bạn thông minh hơn bạn nghĩ” là gì nhỉ? Đúng vậy, Bạn thông minh hơn bạn nghĩ. Đầu tiên thì […]

HOWARD GARDNER VÀ 8 TRÍ THÔNG MINH ĐA DẠNG

Howard Gardner đưa ra học thuyết về Trí thông minh đa dạng từ năm 1983. Học thuyết này mở ra một cách nhìn mới về trí thông minh đa dạng và trẻ em, hiện nay học thuyết này đang được áp dụng rộng rãi trong các nền giáo dục tiên tiến.   Trí thông minh đa dạng gồm: THÔNG MINH NGÔN NGỮ: trí thông minh này có lẽ […]

HOWARD GARDNER VÀ HỌC THUYẾT TRÍ THÔNG MINH ĐA DẠNG

Tiến sỹ, giáo sư Howard Gardner về Nhận thức và Giáo dục tại trường Harvard cho rằng việc đánh giá con người chỉ theo chỉ số IQ là chưa đủ, ông đã tập trung nghiên cứu về trí thông minh và làm thế nào đánh giá được trí thông minh. Ông cho rằng trong con người tồn tại Trí Thông minh Đa dạng Khi nói tới thông minh […]

Làm sao khuyến khích con ham học và khám phá những điều mới

Bạn là bậc cha mẹ mong muốn mang đến một nền giáo dục tốt nhất cho con mình? Bạn có đấu tranh với việc tìm cách làm sao khuyến khích con ham học hỏi và khám phá những điều mới không? Nếu vậy, bạn không cô đơn. Nhiều bậc cha mẹ phải đối mặt với thách thức này, nhưng có nhiều cách đơn giản để giúp con bạn […]

NHỮNG CÂU CHUYỆN ĐÀO TẠO CÙNG FASTRACKIDS

Trong suốt quá trình học về FasTracKids và truyền thụ cho giáo viên, tôi đã thảo luận rất nhiều với Dee McDonald, Giám đốc Chương trình FasTracKids, Dee đã giúp tôi trả lời rất nhiều câu hỏi về độ tuổi, về phát triển não bộ, về phương pháp scaffolding, và rất nhiều câu hỏi khác. Dee luôn rất nhẫn nại, đặc biệt là khi có những khác biệt […]

CỬA SỔ CƠ HỘI CỦA TRẺ EM LÀ KHI NÀO?

Khi tiếp cận với FasTracKids tôi hiểu ra một điều rất mới mẻ đối với tôi, và tôi tin rằng nhiều người Việt Nam chưa quan tâm tới khái niệm này, đó là Cửa sổ Cơ hội của trẻ. Vậy Cửa sổ cơ hội là gì? Cửa sổ cơ hội là khoảng thời gian ngắn trong đó một số hành động có thể được thực hiện để đạt […]

0982929815