Thời điểm “vàng” học tiếng Anh cho trẻ

🏆🏆 🚀🚀 2 thời điểm “vàng” giúp trẻ học giỏi tiếng Anh bố mẹ không nên bỏ lỡ

Ngày nay giao tiếp tiếng Anh tốt là một trong những kĩ năng cần thiết để gia tăng cơ hội phát triển và hòa nhập với thế giới. Nhiều cha mẹ quan tâm đến việc có nên dạy tiếng Anh cho trẻ sớm trước 3 tuổi để trẻ giỏi tiếng Anh sau này?

Nếu bạn muốn trẻ nói 2 ngôn ngữ (Tiếng Việt và tiếng Anh), hãy suy nghĩ đến 2 thời điểm “vàng” học tiếng Anh khác nhau, nhưng rất quan trọng:

 Thời điểm NỀN TẢNG:

Được tính từ tuần thứ 30 của thai kì cho đến trẻ tròn 3 tuổi. Một trở ngại duy nhất là phải đến 3 tuổi trẻ mới phát triển tương đối khả năng nhận thức đầy đủ và sử dụng tốt các ngữ âm mặc dù tất cả những chuẩn bị như phân biệt ngữ âm điều đã sẵn sàng. Do đó, theo các chuyên gia ngôn ngữ, 3 tuổi mới thực sự là thời điểm học ngôn ngữ thứ hai sau khi bé đã hoàn thiện hiểu về ngôn ngữ thứ nhất (tiếng mẹ đẻ).

 Thời điểm PHÁT TRIỂN:

Là khi trẻ bắt đầu 3 tuổi trở về sau đến trước 7 tuổi. Một số chuyên gia cho rằng sau 7 tuổi trẻ có thể gặp khó khăn để thành thạo 2 ngôn ngữ một lúc. Tuy nhiên khó khăn, chứ không có nghĩa là không thể, bởi ngoại ngữ đều có thể học ở bất kì độ tuổi nào, chỉ cần có phương pháp phù hợp.

 Ở giai đoạn Nền tảng trẻ tiếp thu ngôn ngữ thụ động và tự nhiên. Bạn có thể mở đĩa nhạc thiếu nhi tiếng Anh hoặc đĩa gồm những đoạn hội thoại ngắn vui dành cho trẻ mầm non, mở bằng loa, thiết kế 2 loa hai bên, để trẻ chơi trong không gian ở giữa. Không dùng thiết bị điện tử có màn hình để mở nhạc cho bé nghe.

 Ở giai đoạn Phát triển, bạn có thể cho trẻ tham gia 1 lớp giao tiếp tiếng Anh (chỉ nói và chơi trong lớp, không học hành gì nặng nề cả) và nên cho trẻ tham gia 1 lớp học đàn có phím (như đàn piano hay đàn organ) hoặc học đánh trống.

Điểm cần lưu ý rằng: trẻ em không học bằng cách chú tâm học thuộc hay ghi nhớ như người lớn, mà trẻ chỉ học tốt qua hoạt động vui chơi. Nên khi thấy trẻ chơi hết mình, bạn hãy yên tâm rằng con đang học và phát triển toàn diện.

Thời điểm "vàng" học tiếng Anh

Lượt đọc: 750