Trẻ em dễ học tiếng Anh hơn người lớn

👶👶 💁‍♂💁‍♂ VÌ SAO TRẺ EM DỄ HỌC TIẾNG ANH HƠN NGƯỜI LỚN?

Giữa những “mớ” kiến thức từ vựng, cấu trúc tiếng Anh không thể nhồi nhét, nhiều học viên người lớn đồ rằng đó là do khả năng tiếp thu ngoại ngữ khi trưởng thành bị kém đi. Họ cho rằng trí óc trẻ nhỏ còn nhiều chỗ trống cho kiến thức mới, rằng trẻ có trí nhớ tốt hơn và khả năng thích nghi với ngôn ngữ cao hơn. Các lý do trên liệu có thật hay không? Liệu trẻ em dễ học tiếng Anh hơn người lớn không?

Sự thật là, các nhà nghiên cứu ngôn ngữ đã tìm ra, dưới các điều kiện nhất định, người lớn có thể thể hiện tốt hơn trong việc học ngoại ngữ. Nguyên nhân khác biệt là do người lớn gặp những trở ngại sau khi học ngoại ngữ:

👉👉 1. So sánh ngôn ngữ đang học với tiếng mẹ đẻ:

Khi đã có sẵn kiến thức về một ngôn ngữ trước đó, người lớn thường so sánh tiếng đang học với tiếng mẹ đẻ. Điều này vô hình chung làm người lớn tiếp thu ngôn ngữ có chọn lọc.

Trong khi đó trẻ em học ngôn ngữ bằng cách bắt chước âm và cách phát âm. Trong giai đoạn phát triển, trẻ em cũng rất linh hoạt trong việc nhận diện những khác biệt nhỏ về âm. Vì vậy trẻ em nhanh phát âm đúng, không bị “nhiễm” âm địa phương hay tiếng mẹ đẻ.

👉👉 2. Đặt nhiều kỳ vọng khi học ngoại ngữ

Bởi trẻ sử dụng được lượng từ vựng hạn hẹp và cú pháp đơn giản hơn so với người lớn, tiêu chuẩn về “sự trôi chảy” đối với trẻ em là thấp hơn. Việc giao tiếp của người lớn đương nhiên phức tạp hơn rất nhiều. Người lớn chúng ta luôn được kỳ vọng là phải giao tiếp được ở các chủ đề sâu và rộng hơn nhiều so với trẻ nhỏ.

Bởi những kỳ vọng dành cho họ, người lớn thường gặp nhiều áp lực khi phải nói ngoại ngữ. Họ e dè hơn, dễ ngượng nghịu và ưa giữ thể diện hơn. Trẻ không gặp những áp lực như vậy, vì thế chúng thoải mái hơn khi sử dụng ngoại ngữ.

👉👉 3. Luôn cố gắng ghi nhớ và học thuộc

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, con người học thông qua tất cả các giác quan. Ghi nhớ và học thuộc chỉ là một cách cụ thể, đôi khi gây nhàm chán, tạo áp lực khiến người học dễ bỏ cuộc. Thực tế trẻ em (cũng như chúng ta khi còn nhỏ) học ngôn ngữ qua việc vui chơi, quan sát hình ảnh, liên tưởng tới âm thanh qua cầm nắm. Vì vậy việc học ngôn ngữ không hề áp lực và đến một cách tự nhiên.

Áp dụng những thành tựu mới nhất trong giáo dục, phương pháp học tại ZigZag English là cách học tự nhiên, gần gũi, cho trẻ tiếp thu ngoại ngữ một cách nhanh chóng:

 Học ngoại ngữ TRỰC TIẾP qua hình ảnh và giáo cụ trực quan, không dịch sang Tiếng Việt

 Không tạo áp lực thành tích, tạo môi trường vui chơi TỰ NHIÊN nhất cho trẻ

 Học tập ĐA GIÁC QUAN, cùng một bài học nhưng cho trẻ học qua nhiều hình thức như: lắng nghe và bắt chước, tương tác với bảng thông minh, tự tay làm thí nghiệm, chơi trò đóng vai hay ghi lại quá trình học tập trên lớp

 

trẻ em dễ học tiếng Anh hơn người lớn

Lượt đọc: 521