ĐIỀU ĐẶC BIỆT TỪ LỚP HỌC FASTRACKIDS

Một ngày thứ sáu như bao tuần khác, cô xuống lớp học sớm hơn đôi chút để chuẩn bị đón các bạn đến với lớp học Spencer của FasTracKids – Bé Thông Minh. Khi đang cùng ngồi đọc sách với bạn Vân Khánh và Gia Linh thì cô bỗng thấy loáng thoáng có một bạn nhỏ mặc áo đồng phục học sinh đang đi lại, ngó nghiêng ngoài hành lang, như đang tìm kiếm ai đó. Như một phản xạ quen thuộc, cô đứng lên để đi ra mở cửa và thấy bạn nhỏ ấy có dáng vẻ quen quen..bạn ấy đang tìm gì đó nhỉ? Bỗng bạn ấy quay lại và …ôi…hóa ra là bạn Trung Hiếu..bạn ấy học ở lớp Zuma4-SU đây mà. Nhìn thấy cô vừa ngó ra từ cửa lớp, Trung Hiếu cười tươi lắm. Bạn ấy dõng dạc : “Con chào cô ạ, cô dạy ở tầng này à cô, con đang đi tìm cô mãi”.

Khi ấy cô xúc động nhiều lắm Trung Hiếu ạ, nhìn khuôn mặt còn đang mướt mải mồ hôi của con mà cô mãi chẳng nói được câu nào. Con tốt nghiệp gần nửa năm rồi đấy thôi, vậy mà giờ đây trong tâm trí của cô bỗng dưng ùa về những hình ảnh buổi học cuối của lớp Zuma4-SU, khi ấy Hiếu đã đứng dậy vừa nói lời tạm biệt với cô và các bạn mà cô thấy cả cô và con như mắt đang nhòe đi vì xúc động.

Ấy thế mà cũng đã gần nửa năm trôi qua từ ngày con bước lên sân khấu nhận tấm bằng tốt nghiệp chương trình FasTracKids. Ngày cuối cùng ấy con đã lên tìm cô bằng được giữa bao nhiêu bạn khác chỉ để tặng cô một bó hoa thật đẹp và nói : “Cô ơi, con sẽ về thăm cô khi nào rảnh có được không ạ?” Được chứ, Trung Hiếu, cô luôn mong từng ngày các con quay lại với cô”.

Cô vẫn vào lớp hàng tuần để tiếp tục công việc của mình, tiếp tục dạy biết bao bạn nhỏ khác, con lại cuốn vào guồng quay của bài tập, của các lớp học, của các kỳ thi. Cô trò lâu lắm rồi cũng không còn liên lạc nhiều với nhau nữa. Chỉ thi thoảng lúc rảnh rỗi, cô lại ngắm nghía tấm thiếp con tự tay viết tặng cô, rồi xem lại những bức ảnh của lớp mình ngày ấy rồi mỉm cười thật nhẹ. Bởi con biết không, cô rất tự hào về Trung Hiếu, tự hào về tập thể lớp Zuma 4 SU của cô.

Ngày hôm nay đây, cô quá đỗi ngạc nhiên và hạnh phúc khi lại thấy con đi đến Trung tâm FasTracKids – Bé Thông Minh, cậu bé Trung Hiếu đây rồi, mới có nửa năm trôi qua mà nhìn con chững chạc quá. Con dặn mẹ chờ ngoài cửa rồi con tự chạy lên lớp tìm cô. Niềm vui như vỡ òa khi cô trò gặp lại nhau. Cô vui lắm khi biết con lúc nào cũng nhớ về cô, về các bạn và về cả lớp học Zuma4-SU của con nữa. Cô trò gặp nhau là ríu rít bao nhiêu chuyện nhé, nào là con học ở lớp học kỳ này được điểm thi học kỳ tốt lắm cô ạ, con được mẹ thưởng cho đi mua kính mới, nào là con gặp bạn Linh lớp mình hôm trường con đi thăm quan cô ạ, nào là ở lớp bây giờ các bạn thích nghe con kể chuyện lắm cô ạ, vì con toàn kể về những bài học ở lớp FasTracKids thôi, nào là con hay được khen vì học giỏi…

Cô cứ mải miết theo những câu chuyện thú vị của con mà như quên hết cả thời gian, mới thoáng có đấy thôi mà cô đã sắp phải vào lớp rồi. Tiễn con xuống đường cô gặp mẹ Trung Hiếu, mẹ cũng vui lắm, mẹ hỏi thăm thêm bao nhiêu chuyện rồi mẹ còn nói : “ Hiếu cứ đòi đến thăm cô mãi thôi, nhưng mẹ bận quá nên chưa có hôm nào đưa con qua trung tâm gặp cô được. Hôm nay vừa cho bạn ấy đi đo kính xong thế là đã thấy bạn ấy hỏi ngay mẹ là, mẹ ơi con được qua FasTracKids thăm cô Hương được chưa ạ, chị thấy cũng còn sớm nên tranh thủ đưa con qua gặp cô luôn, may mà cô vẫn đang ở lớp”.

Cảm ơn hai mẹ con nhiều lắm, hôm nay là một buổi chiều mà cô cảm thấy thực sự vui và ý nghĩa. Cảm ơn Trung Hiếu vì đã dành thật nhiều tình cảm cho lớp học FasTracKids, cảm ơn con vì vẫn nhớ đến cô và các bạn. Mỗi lần các con tốt nghiệp, mỗi lần nhìn các con trưởng thành, lại là một lần cô mỉm cười hạnh phúc, và bây giờ đây, khi thấy các con quay trở lại trung tâm thăm cô, thăm lớp học cũ, cô lại thấy niềm vui của mình như nhân lên gấp bội. Có lẽ cô thấy cô đã lựa chọn được một con đường thật đúng đắn, công việc giảng dạy này đã thực sự tiếp thêm cho cô thật nhiều niềm vui và thật nhiều niềm tự hào về các con, về các học sinh thân yêu của cô.

Lớp học FasTracKids đã giúp con vững vàng tự tin bước vào trường học và cuộc sống, lớp học FasTracKids cũng giúp cho cô có thêm nhiều niềm vui với các con.

Lượt đọc: 1,731