Trò chơi dạy trẻ nhỏ ghi nhớ cho trẻ 0-3 tuổi

Trẻ nhỏ trong độ tuổi 6 tháng tới 2 tuổi phát triển khả năng quan sát và não bộ rất lớn và rất nhanh. Xin giới thiệu với các bạn trò chơi dạy trẻ nhỏ ghi nhớ, bạn nên tận dụng mọi cơ hội để dạy con từ chính những tình huống quanh bạn, trong gia đình, trong phòng chơi hay bất cứ lúc nào có thể.

Tò mò khám phá là đặc điểm mà trẻ nhỏ có sẵn từ khi sinh ra, bạn có thể tận dụng cơ hội này để tổ chức trò chơi dạy trẻ rất nhiều kỹ năng, trong đó có khả năng ghi nhớ, trò chơi này rất dễ làm và rất vui,  bạn hãy cùng con khám phá những đồ vật bị giấu đi trong trò chơi này, chắc chắn trẻ cảm thấy thích thú,  trong khi chơi  trẻ phát triển các kỹ năng suy luận rất nhanh.

Vật liệu cần thiết cho trò chơi dạy trẻ nhỏ ghi nhớ

Bạn có thể bắt đầu từ những đồ vật khác nhau  trong nhà bạn như

  • Những cái bình nhỏ
  • Những cái bát nhựa
  • Những chiếc cốc đo lường
  • Những chiếc bình chứa

Thực hiện trò chơi dạy trẻ nhỏ ghi nhớ:

  1. Chọn ba đồ vật khác nhau
  2. Hãy cho trẻ xem những đồ vật này. Hãy khuyến khích con bạn đặt tên cho chúng. Bạn nhớ lưu ý các màu sắc và so sánh kích cỡ, cái nào lớn hơn, cái nào nhỏ hơn, chúng trông giống nhay hay khác nhau, có mấy đồ vật trong nhóm.
  3. Bạn hãy nói với con, “Hãy che mắt lại  nhé, mẹ sẽ giấu đi một trong số những đồ vật này. Bây giờ mở mắt ra nào, đố con biết mẹ đã giấu đi cái gì? “. Bạn hãy che một trong những vật bằng vải hoặc khăn ăn sau đó con bạn nhìn lại và nói cho bạn biết đồ vật nào đang bị che. Nếu con bạn không chắc chắn, bạn hãy gợi ý cho con. Ví dụ, bạn sẽ cùng con nêu tên những gì vẫn còn đó, sau đó gợi ý cho con : “Bây giờ con nghĩ xem lúc trước mình có gì nhỉ.” Nếu cách này không hiệu quả, con vẫn chưa nhớ ra, bạn hãy mở khăn và 2 mẹ cong cùngg khám phá  đồ vật này, cùng cười vui và cùng thể hiện sự ngạc nhiên của bạn về đồ vật này của bạn về sự ngạc nhiên.
  4. Hãy đổi vai cùng con để tiếp tục vui chơi và đoán sai để con của bạn có thể đoán đúng!
  5. Hãy thử hoạt động này nhiều lần với nhiều đồ vật khác nhau. Rất dễ phải không các bạn.

Con bạn đạt được gì thông qua trò chơi dạy trẻ nhỏ ghi nhớ :

  • Hoạt động này tuy đơn giản nhưng lại giúp cải thiện kỹ năng về không gian và trí nhớ của con trẻ.
  • Trẻ học được rất nhiều từ vựng mới,  khi bạn mở rộng hoạt động này, hãy chọn nhiều chủ đề khác nhau, và như vậy con bạn sẽ từng bước học được rất nhiều từ mới. Ví dụ: một chiếc dép, một chiếc tất và giày đế mềm (tất cả mọi thứ đều liên quan tới bàn chân); Một cái thìa, một thìa, và một cốc đo lường (tất cả mọi thứ được tìm thấy trong nhà bếp); Một khối gỗ nhỏ, một con rối ngón tay, và một chiếc xe đồ chơi (đồ chơi); Một chiếc đàn, một chiếc sáo và một chiếc kèn (nhạc cụ)….
  • Con bạn học được cách sử dụng từ vựng trong các tình huống khác nhau thông qua trò chơi dạy trẻ ghi nhớ
  • Khi con quen với việc ghi nhớ 3món đồ, hãy thử tăng số lượng lên 4, 5 đồ vật khác nhau, trẻ con rất thích thử thách, và càng thích hơn khi trẻ thấy mình có thể chinh phục được thử thách đó.
  • Bạn có thể sáng tạo hơn khi tổ chức trò chơi dạy trẻ ghi nhớ này theo chủ đề màu sắc, chủ đề vật liệu (nhựa, gỗ, sắt), hoặc theo chủ đề hình khối…. hãy dành thời gian cho con nhiều hơn, và luôn suy nghĩ sáng tạo đề luyện khả năng ghi nhớ của trẻ.

Từ 3 tuổi khả năng học hỏi của trẻ lên rất nhanh, nếu bạn biết tận dụng cơ hội này để con phát triển năng lực của não bộ và học hỏi những điều mới lạ thì điều này vô cùng tuyệt vời và quý giá. Bé Thông Minh xin giới thiệu chương trình

Lượt đọc: 1,319