Chung một tấm lòng

Đầu tháng 9 vừa qua, Trung tâm FasTracKids – Bé thông minh đã tham gia vào một hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa. Đó là chương trình “ Hoạt động gây quỹ hỗ trợ giáo dục Mù Căng Chải & Trung thu Cho em”, được vận động và tổ chức từ những cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm.

Hòa chung vào bầu không khí sôi nổi cùng những tình nguyên viên trẻ tuổi tại trường Hà Nội- Aptech, Hà Nội Arena (thuộc Công ty IndochinaPro), những tấm lòng nhân ái của trung tâm FasTracKids-Bé thông minh đã trải qua một hành trình chẳng thể nào quên.

Đúng 6h30 sáng, các tình nguyện viên đã quây tụ đông đủ tại sân vận động Mỹ Đình trong tư thế sẵn sàng xuất kích. Ai cũng đều hồ hởi, cùng nhau hướng tới mảnh đất xa xôi vùng Đông Bắc của tổ quốc, nơi có những em nhỏ đang sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cơm ăn không đủ no, chăn đắp không đủ ấm, không có sách vở để học tập, thiếu thốn mọi vật chất và tinh thần để phát triển. Chính vì vậy, những tấm lòng vàng đã cùng nhau về đây, tham gia vào một chương trình từ thiện vô cùng ý nghĩa này nhằm san sẻ bớt những khó khăn với các em nhỏ vùng cao.

Đoàn xe lăn bánh, vượt qua chặng đường dài mấp mô, quanh co, khúc khuỷu để đến với xã nghèo vùng cao Mù Căng Chải. Càng đến gần điểm chốt, khung cảnh núi rừng Đông Bắc hiện ra càng rõ nét, đầy thơ mộng với những cung ruộng bậc thang trải dài, suối chảy róc rách, xa xa là bóng của những người Mông đang trên đường đi rừng.Có lẽ trong lòng các thành viên lúc này ai cũng có những suy nghĩ, những cảm nhận của riêng mình, nhưng tựu chung lại là một niềm tự hào dâng lên mạnh mẽ. Xe dừng bánh cũng là lúc hoàng hôn đã tắt. Đoàn tình nguyện viên nhanh nhẹn gỡ đồ đạc quyên góp xuống xe để chuyển tới trường tiểu học Lao Chải. Nào sách vở, bút thước. Chặng đường đi bộ xa như vậy chẳng làm sờn lòng những tâm hồn trẻ, những thế hệ con cháu Bác Hồ đang băng rừng đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn của đồng bào vùng cao.Khi gặp những người Kinh lên làm từ thiện, bà con dân tộc ai ai cũng đều ra đón chào, tay bắt mặt mừng. Những giây phút này thật đặc biệt, những người con của tổ quốc từ nhiều miền có dịp gặp gỡ, chia sẻ tình người thiết tha nồng đượm. Các em nhỏ hân hoan khi đón nhận từ tay các anh chị tình nguyện viên những manh áo ấm, những cuốn vở học sinh trắng phau còn thơm mùi giấy, những chiếc bút, hộp đất nặn nhiều mầu…Ngoài ra đoàn tình nguyện còn dành tặng nhà trường đồ dùng giảng dạy như sách học, bàn ghế, tranh giáo dục…Những món quà nhỏ nhưng thực sự vô cùng ý nghĩa và thiết thực của đoàn tình nguyện đã thổi thêm động lực thôi thúc các em nhỏ đến trường thường xuyên và học tập tốt, phấn đấu sau này trở thành những công dân ý nghĩa, góp phần phục vụ cho đất nước. Các thầy cô đang giảng dạy tại vùng cao cũng vô cùng cảm động trước những “Tấm lòng vàng”, đã không quản ngại xa xôi vất vả lên hỗ trợ nhà trường và các em học sinh có một năm học mới nhiều niềm vui.Thời gian trôi qua quá nhanh, chẳng mấy chốc đã đến lúc đoàn tình nguyện phải lên đường trở về Hà Nội. Còn biết bao tình cảm, biết bao lời muốn nói nhưng chưa nói hết, biết bao cảm xúc vẫn chưa diễn tả được thành lời. Chỉ còn lại những ánh mắt đầy lưu luyến và những cái xiết tay thật chặt giữa kẻ ở, người đi. Dường như, chính bà con dân tộc nơi đây đang thắp lửa sưởi ấm những trái tim tình nguyện, bằng những tình cảm hết sức chân thành mộc mạc của mình. Giây phút chia tay ấy thật bịn rịn và xúc động, cả đoàn tình nguyện vô cùng hạnh phúc và tự hào vì đã làm được những điều vô cùng ý nghĩa ấy.

Hai ngày tình nguyện đã khép lại, nhưng những dư âm của nó còn đọng mãi trong lòng những thành viên tham gia tình nguyện. Trung tâm FasTracKids-Bé thông minh vô cùng tự hào vì đã góp phần mang đến niềm vui cho các em nhỏ vùng cao. Chúng tôi hi vọng và mong ước trong tương lai sẽ cùng được tham gia, đồng hành vào nhiều những hành trình nhân ái, để có thể sẻ chia tình người, để có thể thắp lên những ngọn lửa yêu thương cho cuộc đời.

WR: Vũ Lan Phương

Lượt đọc: 2,162