5 LỜI KHUYÊN ĐỂ TRẺ TIN TƯỞNG VÀO GIÁO VIÊN

Khi là giáo viên, bạn chính là người hùng của trẻ. Ít nhất, bạn cũng muốn như vậy, bạn là giáo viên, và trẻ cho rằng bạn biết tất cả các câu trả lời, bạn là người dẫn đường và là đầu tầu của con tàu học vấn. Trẻ nhỏ dựa vào bạn và bạn giúp trẻ đạt được mục tiêu, bạn cũng chính là động lực thúc đẩy sự tự tin của trẻ. Vậy làm thế nào để trẻ tin tưởng vào giáo viên?

Dưới đây là 5 lời khuyên để giúp trẻ tin tưởng vào giáo viên:

  1. Hãy trung thực

Sẽ rất khó khăn khi bạn bị đặt một câu hỏi về ngôn ngữ tiếng Anh và bạn không biết phải trả lời như thế nào. Nếu bạn đã có kinh nghiệm giảng dạy, bạn có thể lấy hầu hết các câu trả lời ra khỏi bộ nhớ của mình mà không cần chớp mắt. Nhưng luôn có những câu hỏi bất ngờ mà bạn chưa từng nghe bao giờ. Bạn sẽ không biết phải trả lời như thế nào. Những tình huống như thế sẽ rất khó cho bạn. Bạn không muốn trẻ cảm thấy mình không hiểu biết về câu hỏi. Bạn muốn trẻ tin tưởng vào khả năng giảng dạy của bạn.

 

Nhưng việc tạo ra một câu trả lời vội vã thực sự có hại nhiều hơn là có lợi cho việc tạo niềm tin cho trẻ ở bạn. Tốt hơn hết là bạn hãy trung thực với trẻ. Hãy cho trẻ biết rằng bạn chưa bao giờ được hỏi câu hỏi đó và bạn sẽ phải nghiên cứu kĩ hơn trước khi có thể trả lời. Hãy nói với trẻ rằng bạn sẽ quay lại với trẻ, và sau đó, bạn sẽ cho trẻ thấy rằng bạn muốn cung cấp cho trẻ một câu trả lời tốt nhất cho các câu hỏi của trẻ ngay cả khi bạn có một chút công việc của bạn.

 

  1. Chia sẻ kiến ​​thức sâu hơn

Đôi khi, chỉ trả lời một câu hỏi hoặc trình bày một bài học là không đủ. Trẻ muốn nhiều hơn nữa. Nếu bạn có thể chia sẻ khoa học ngôn ngữ đằng sau bài học ngôn ngữ, điều đó sẽ khiến trẻ tin tưởng vào giáo viên. Một tình huống rất hay xảy ra là bạn đang dạy trẻ một điều gì đó mâu thuẫn với điều trẻ đã học trước đây hoặc những gì bạn đang dạy đi ngược lại với ngữ pháp quy định, truyền thống.

trẻ tin tưởng vào giáo viên

Khi rơi vào trường hợp này, hãy chắc chắn rằng bạn có thể giải thích lý do tại sao cách dạy của bạn là đúng. Nếu bạn có thể hỗ trợ lời giải thích của mình bằng khoa học – ngôn ngữ học tâm lý, sự kiện tiếp thu ngôn ngữ thứ hai hoặc bảng chữ cái phiên âm – thậm chí còn tốt hơn. Khoa học đằng sau việc học ngôn ngữ cho thấy bạn biết những gì bạn đang nói và nó sẽ khiến trẻ có xu hướng tin rằng những gì bạn đang dạy cho trẻ là đúng.

 

  1. Hãy trở nên chuyên nghiệp

Bạn rất dễ thiếu tự tin trong hành vi hoặc ngoại hình, việc trở nên chuyên nghiệp trong những lĩnh vực đó có thể giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao sự tin tưởng của trẻ vào bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn có một trang phục chuyên nghiệp. Hãy đến lớp đúng giờ và kết thúc lớp học đúng giờ. Hãy sắp xếp tài liệu của bạn và dán nhãn để bạn không phải xáo trộn giấy tờ để tìm kiếm mọi thứ trong giờ học. Hãy trả bài tập về nhà và bài kiểm tra và đầy đủ các nhận xét một cách nhanh chóng. Tất cả những việc này sẽ làm cho bạn xuất hiện chuyên nghiệp, tự tin và đáng tin cậy, và điều đó sẽ nâng cao sự tự tin của trẻ vào giáo viên.

 

  1. Đừng ngại chia sẻ thành tích của bạn

Tất cả chúng ta đều có xu hướng nghĩ rằng khiêm tốn là điều tốt nhất, nhưng chia sẻ thành tích của bạn với trẻ không khiến bạn trở thành người xấu. Điều này thực sự nâng cao sự tôn trọng và niềm tin mà trẻ dành cho bạn. Mặc dù treo sơ yếu lý lịch của bạn trên tường có thể không phải là cách tốt nhất để chia sẻ những thành tích đó, bạn chắc chắn có thể nói về những chứng chỉ bạn có, nơi bạn đã giảng dạy, bạn đã giảng dạy trong bao lâu và những thành tích cá nhân khác. Bạn cũng có thể sử dụng tài liệu cá nhân của mình làm ví dụ nếu bạn đang dạy trẻ cách viết chúng. Ví dụ, mang theo sơ yếu lý lịch hoặc CV của bạn để làm ví dụ khi bạn đang dạy trẻ cách viết. Bạn chỉ đơn giản là cho trẻ biết thêm về trình độ chuyên môn và thành tích của bạn. Điều đó sẽ giúp trẻ tin tưởng vào giáo viên nhiều hơn.

trẻ tin tưởng vào giáo viên

  1. Lưu giữ văn hóa trong tâm trí

Văn hóa là điều mà giáo viên  nên thường xuyên tìm hiểu. Đôi khi thông tin sai lệch có thể xảy ra hoặc học sinh có thể hiểu sai điều gì đó bạn làm hoặc nói đơn giản vì xung đột văn hóa. Điều khiến những xung đột văn hóa trở nên khó lường trước là văn hóa là một phần không thể thiếu của chúng ta, đến nỗi chúng ta thường thậm chí không nhận ra đó là nguyên nhân của sự cọ xát. Nếu bạn đang giảng dạy ở nước ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn nghiên cứu và tôn trọng các giá trị văn hóa và niềm tin của nước đó. Hãy nói chuyện về văn hóa thường xuyên và cởi mở trong lớp và đừng ngại hỏi trẻ về văn hóa đó khi có điều gì khiến bạn bối rối hoặc khi bạn lo sợ có thể đã có sự hiểu lầm về văn hóa. Bạn rất dễ mắc lỗi văn hóa trong ngôn ngữ cử chỉ, cách ăn mặc và cách nói chuyện trong lớp học, vì vậy hãy đảm bảo hiểu biết nhiều nhất có thể về nền văn hóa nơi bạn giảng dạy và đảm bảo rằng bạn tôn trọng và tuân thủ nó bất cứ khi nào có thể.

 

Bạn là giáo viên là có lý do. Bạn biết công cụ của bạn. Bạn ở đó vì trẻ. Đôi khi trẻ cần một chút tăng cường trong sự tự tin. Khi bạn trình bày một cách chuyên nghiệp và trung thực, thể hiện kiến thức và kinh nghiệm của bạn khi phù hợp, trẻ sẽ có hình dung thực tế về bạn với tư cách là giáo viên của trẻ. Bức tranh thực tế đó sẽ chính là thứ trẻ cần để trẻ tin tưởng vào giáo viên.

 

Lượt đọc: 512