Bật mí “Bí mật tới Thành công” của Warren Buffett .

Bạn có biết Warren Buffett từng dùng 1 câu nói để trả lời trong tới một học sinh 14 tuổi về bí mật tới thành công. Trong bài viết này chúng tôi bật mí với bạn “Bí mật tới Thành công” của Warren Buffet, một tỷ phú người Mỹ nổi tiếng thế giới.

Tại một cuộc họp thường niên ở Berkshire Hathaway hơn một thập kỷ trước, Warren Buffett đã có một bài học thành công dành cho tất cả chúng ta. Ngày 1 tháng 5 năm 2004, Berkshire Hathaway tổ chức cuộc họp thường niên tại Omaha, Nebraska, nơi có gần 20.000 người tham dự nghi lễ hàng năm này.Theo phóng viên Jason Zweig, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty, Warren Buffett, đã nhận được câu hỏi từ vài người trong số các khán giả. Trong số đó, một cậu bé 14 tuổi đến từ California, Justin Fong, đã đặt ra một câu hỏi không mang tính đầu tư nhưng đã gợi ra một phản ứng tuyệt vời từ tỷ phú Buffett.

Câu hỏi đó là gì?  Warren Buffet đã khuyên gì cho Fong về việc làm thế nào để thành công?

Câu trả lời ban đầu hướng tới một thiếu niên,  tuy nhiên suy nghĩ kỹ hơn thì mọi lứa tuổi  chắc chắn đều có thể ứng dụng, đặc biệt là khi nó liên quan đến phát triển kinh doanh và nghề nghiệp. Buffett nói: Bạn nên chơi với những người tốt hơn bạn. Chọn ra các cộng sự có hành vi tốt hơn bạn và bạn sẽ đi  theo hướng đó”.

bí mật tới thành công của warren buffet

“Tốt hơn bạn”, chính xác là gì? điều này có bật mí được bí mật tới thành công của Warren Buffet?

Buffett không chỉ đơn thuần nói với một thiếu niên tránh xa những kẻ bắt nạt hoặc những trẻ hút thuốc ở sân sau trường. Ông dạy một bài học cuộc sống cho tất cả chúng ta về việc tiếp thu những phẩm chất và đặc điểm của những người thành công trên con đường dài  – những người đã chứng minh kỹ năng con người và những  tính cách giúp cho chúng ta tốt hơn khi là người lãnh đạo, nhân viên và là con người tốt.

Trong việc phát triển ảnh hưởng của bạn như một nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, hoặc chuyên gia để những người khác sẽ hút vào vòng tròn bên trong của bạn, có bốn điều bạn muốn tìm ở người tốt hơn bạn, vì vậy bạn có thể “trôi dạt theo hướng đó”.

  1. Hãy chơi với những người chính trực?

Tính chính trực rất quan trọng đối với thành công, Buffett đã từng nói rằng bạn không nên thuê một người nào đó mà không chính trực, cho dù họ có thông minh đến mức nào. Ông nói: “Bạn đang tìm kiếm ba điều, nói chung, trong một người: trí thông minh, tràn đầy năng lượng và tính chính trực. Và nếu họ không có đức tính cuối cùng thì bạn thậm chí chẳng cần bận tâm với hai điều đầu tiên.” Những người hoạt động với tính chính trực luôn có thể tin cậy được; bạn không bao giờ phải lo lắng về hành động của họ, hoặc họ đang che giấu  điều gì với ai.

  1. Hãy chơi với những người rất tập trung để biết khi nào nên nói ‘không’.

Từ lâu Buffett đã học được một điều rằng hàng hóa lớn hơn tất cả mọi thứ là thời gian. Ông chỉ đơn giản là làm chủ nghệ thuật và thực hành thiết lập ranh giới cho chính mình. Đó là lý do tại sao trích dẫn khác của Buffett   vẫn là một bài học cuộc sống mạnh mẽ: “Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thực sự thành công là người thực sự thành công nói không với hầu hết mọi thứ.” Lời khuyên của Buffett là sự chú ý đến lòng tin của chúng ta. Chúng ta phải biết chúng ta muốn nhằm tới cái gì để tập trung và đơn giản hóa cuộc sống của mình. Điều này có nghĩa là đi lặp lại  KHÔNG với những điều không quan trọng đang bay theo hướng của chúng ta mỗi ngày và cực kỳ tập trung vào việc nói CÓ với vài điều thực sự quan trọng.

  1. Hãy chơi với những người đọc sách liên tục

Bạn muốn tăng lượng kiến thức lên gấp mười lần? Buffett và Munger nói rằng sự thành công của họ bắt nguồn từ việc họ là những cỗ máy học hành. Vậy nên, thay vì về nhà và ngồi xem phim, hãy cầm lấy một quyển sách. Buffett ước tính rằng ông dành 80% thời gian làm việc để đọc và suy nghĩ. Khi được hỏi làm thế nào để có được thông minh hơn, Buffett đã từng cầm một chồng giấy và nói rằng ông “đọc 500 trang như thế này mỗi ngày. Đó là cách kiến thức xây dựng, như lãi kép.”

  1. Hãy chơi với những người được những người xung quanh yêu quý

Trong cuốn tiểu sử của Buffett, “The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life,” các sinh viên của Georgia Tech đã từng hỏi Buffet về thành công lớn nhất và thất bại lớn nhất của ông, ông đã trả lời rằng: “Đến khi bạn bằng tuổi tôi, bạn sẽ có thể tự đo được mức độ thành công của bạn trong cuộc sống bằng việc có bao nhiêu người thực sự yêu thương bạn.” Ông nói thêm, “Tôi   biết một số người rất giàu… nhưng sự thật là không có ai trên thế giới này yêu họ cả… đó là bài kiểm tra tối ưu nhất về cách mà bạn sống cuộc sống của bạn.”

Buffett chốt lại với một tuyên bố cuối cùng về bí mật của việc được yêu mến: “Vấn đề của sự yêu thương là bạn không thể mua nó. Điều duy nhất mà bạn có thể có được sự yêu thương là bạn hãy trở nên đáng yêu… Bạn cho đi bao nhiêu thì bạn sẽ nhận lại bấy nhiêu.”

Thật là tuyệt vời phải không các bạn, bí mật tới thành công hóa ra lại bắt đầu từ những điều đơn giản.

Hãy hướng con tới những điều tuyệt vời, và chúng tôi đang đồng hành cùng bạn và con.

Liên lạc với chúng tôi 024 39411316, kids@indochinapro.com khi bạn muốn chia sẻ điều gì đó tuyệt vời,

Lượt đọc: 1,403