ẢNH HƯỞNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ PHẦN 1

Các thiết bị điện tử trong đó có Tivi trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, cha mẹ và các nhà giáo dục cần tìm hiểu những ảnh hưởng của phim hoạt hình đối với trẻ nhỏ khi thực tế là hàng ngày này trẻ con dành rất nhiều thời gian trước màn hình.

Đứa trẻ mới sinh ra giống như tờ giấy trắng và những gì chúng ta viết lên đó chính là tương lai của trẻ. Bố mẹ, nhà trường, môi trường sống của trẻ sẽ dạy trẻ trở thành người tốt hơn. Chính vì thế ở độ tuổi 3-6, chúng ta cần cho trẻ tiếp xúc với tình yêu, môi trường chăm sóc chu đáo.

Một môi trường an toàn cung cấp đủ cơ hội cho trẻ  phát triển về mặt tình cảm và xã hội, giúp các con trở thành những người ổn định trong tương lai.  Môi trường xung quanh chúng phải vui vẻ, an toàn và được yêu thương vì nó trở nên rất quan trọng đối với việc giáo dục con cái của chúng ta. Một cuộc khảo sát toàn cầu cho thấy 85% cấu trúc não của trẻ em đã hoàn thiện trong những năm đầu đời. Vì vậy, đây là những năm mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến những gì chúng ta thể hiện với con cái, cách chúng ta cư xử trước mặt chúng, cho chúng đủ cơ hội để trải nghiệm các hoạt động vận động.

Phim hoạt hình ngày nay:

Trước đây phim hoạt hình rất ngắn, nhưng hiện giờ chúng rất dài và trẻ có thể ngồi hàng giờ để xem một bộ phim. Trẻ xem phim hoạt hình không chỉ trên tv mà còn trên internet và điều này rất nguy hiểm do các nội dung không được kiểm soát. Các website phim ảnh đều rất dễ dàng tiếp cận nếu trẻ muốn xem.

ảnh hưởng của phim hoạt hình

Ảnh hưởng của phim hoạt hình đối với trẻ là rất lớn, vì vậy chúng ta cần chọn nhân vật hoạt hình phù hợp.

Các trẻ em gái chọn nhân vật hoạt hình Elsa (Frozen) nhiều nhất. Một nhóm nghiên cứu  chọn nhân vật này là vì ngoại hình và khả năng biến các thứ thành băng giá của Elsa. Biến một số người thành băng có nghĩa là họ bị tiêu diệt. Sự phá hủy này có khả năng được trẻ em coi là một điều bình thường.

Các trẻ em gái cũng muốn trở thành những nhân vật hoạt hình như các cô gái từ Winx Club, Snow White và Cinderella. Lý do là ngoại hình và vẻ đẹp của các nhân vật này. Một vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới tương lai của trẻ là khi còn rất nhỏ, chưa phân biệt được phải trái, thực hư thì trẻ nhỏ đã thần tượng hóa các nhân vật cả về ngoại hình, cách cư xử, thời trang và vẻ đẹp của họ. Trẻ còn có thể cảm thấy mình kém cỏi về ngoại hình, chiều cao khi so sánh với thần tượng. Ngoài ra, trẻ có thể hình thành thói quen đánh giá người khác qua ngoại hình.

Khi tìm hiểu về các bé trai và các nhân vật các bé trai yêu thích, câu trả lời là: khả năng siêu phàm và ngoại hình. Trẻ nói rằng trẻ muốn bay hoặc có sức mạnh siêu nhiên, và đôi khi trẻ chính là những nhân vật đáng sợ và có tính xấu.

Các nghiên cứu cho thấy:

  • Cha mẹ cho con xem tivi để hoàn thành việc gì đó hoặc nghỉ ngơi đôi chút.
  • Cho trẻ xem tivi là cách tốt nhất để cha mẹ cho trẻ ăn.

Còn tiếp…

Lượt đọc: 571