THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP CHO TRẺ SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI

Trong khi điện thoại từng là thứ xa xỉ của giới nhà giàu hay các bậc phụ huynh tỉnh lẻ thì hiện nay việc trẻ em cũng có điện thoại trở nên phổ biến. Trẻ mới biết đi và thậm chí trẻ sơ sinh đang được làm quen với điện thoại di động và máy tính bảng để trẻ có thể xem chương trình truyền hình, nghe nhạc và chơi trò chơi. Nhưng không có lý do gì để trẻ nhỏ được tiếp cận ở độ tuổi sớm như vậy hoặc để trẻ sử dụng điện thoại của riêng mình trước khi cần thiết.

 

Khi trẻ còn nhỏ để được giám sát liên tục, trẻ không cần đến điện thoại.  Trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta dễ dàng quên rằng ban đầu điện thoại chỉ được sử dụng để liên lạc. Con bạn không cần điện thoại để chơi trò chơi hoặc xem TV. Khi bạn cho con bạn tiếp xúc với đồ điện tử từ khi còn nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng chú ý của chúng. Không có lý do gì để trẻ có một chiếc điện thoại của riêng mình hoặc liên tục truy cập vào một chiếc điện thoại. Giữ điện thoại cho riêng mình trừ khi bạn muốn con tham gia vào cuộc gọi.

trẻ sử dụng điện thoại

Khi con bạn lớn và bắt đầu tự đi học, sử dụng phương tiện giao thông, chắc chắn rằng con bạn cần có điện thoại. Ngay cả khi đó chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại cho những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không nên có quy tắc. Không cho phép con bạn vượt quá loại quyền truy cập điện thoại mà bạn muốn cho phép chúng.

 

Khi bạn cho trẻ sử dụng điện thoại, bạn cần tiếp tục duy trì ranh giới với chúng. Điều này được áp dụng cho việc trẻ sử dụng điện thoại như thế nào và để làm gì và khi nào trẻ được phép sử dụng. Cũng giống như Internet, việc sử dụng điện thoại của trẻ phải được giám sát và giữ ở mức sử dụng có thể chấp nhận được. Điện thoại mà nhiều thanh thiếu niên sử dụng hiện nay đã được kích hoạt internet và phải có thêm ranh giới và quy tắc để giữ an toàn cho trẻ.

trẻ sử dụng điện thoại

Là cha mẹ, bạn sẽ quyết định khi nào bạn cho trẻ cho một chiếc điện thoại. Một điện thoại di động gia đình dùng chung cho các gia đình có nhiều hơn một trẻ lớn hơn đôi khi có thể là câu trả lời. Xem xét sự trưởng thành của con bạn và khả năng hoạt động của trẻ trong ranh giới. Đưa cho trẻ một chiếc điện thoại nên là vấn đề an toàn trước tiên, vậy nên hãy cân nhắc trước khi đưa cho trẻ. Điện thoại ngày nay đang mở ra các vấn đề an toàn khác liên quan đến an toàn internet, điều mà bạn, với tư cách là cha mẹ, cần phải lưu ý cho trẻ.

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh có các khóa học kỹ năng học tập và kỹ năng sống cho trẻ, các khóa học tập trung vào việc hướng cho trẻ suy nghĩ đúng đắn và cách học tập tốt nhất. Các phụ huynh có con trong độ tuổi 3-11 hãy liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu ngay về các khóa học này

Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0982929815 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

Lượt đọc: 394