NGHIỆN THIẾT BỊ DI ĐỘNG Ở TRẺ EM PHẦN 2

Việc nghiện thiết bị di động đã làm cho những đứa trẻ giàu năng lượng dần biến mất.

Vậy những đứa trẻ giàu năng lượng đâu rồi?

  1. Nghiện thiết bị di động làm giảm trí tưởng tượng trong khi trí tưởng tượng và óc sáng tạo là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của các con. Lần gần đây nhất bạn thấy con mình nghịch ngợm với thùng carton là khi nào, con bạn đã từng tưởng tượng ra một thế giới hoàn toàn mới và tưởng tượng ra những câu chuyện xung quanh bối cảnh đó, lần cuối là khi nào vậy?

Bạn thường nhận thấy trẻ em ngày nay dành nhiều thời gian cho các thiết bị hơn là thế giới thực. Trẻ thường bị thu hút bởi những thế giới ảo này và ở đó trong một thời gian dài. Thời gian vô tận để xem TV hoặc chơi với các thiết bị làm mất thời gian suy nghĩ của riêng mình  và giảm sút đáng kể trí tưởng tượng.

  1. Nghiện thiết bị di động khiến con bạn không thể chịu được tổn thất. Hầu hết các hoạt động trên màn hình như trò chơi làm cho cuộc sống đơn giản hơn và hấp dẫn hơn đối với con bạn, trẻ dễ dàng “làm lại”.

Tuy nhiên, điều này khiến con bạn không thể chịu đựng được những mất mát trong cuộc sống thực, dẫn đến thất vọng và không thể học được những đức tính như kiên nhẫn, tinh thần thể thao, v.v.

     3. Nguy cơ dẫn lo âu và trầm cảm

Một đứa trẻ dành nhiều thời gian hơn cho màn hình có xu hướng lo lắng hoặc chán nản khi được yêu cầu rời khỏi đó – bạn có thể đã tự mình chứng kiến ​​điều này. Hầu như lần nào trẻ cũng cố tranh luận với bạn và cố gắng ở lại màn hình thêm một thời gian nữa.

Ngay cả khi bạn cố gắng để đứa con nhỏ của mình tắt màn hình, con cũng có vẻ không hứng thú với việc hòa nhập với bất kỳ ai. Điều này càng làm giảm khả năng tương tác và giao tiếp của con bạn, và do đó giảm khả năng giao tiếp xã hội, chia sẻ và yêu thương.

     4. Nghiện thiết bị di động có thể dẫn tới bạo lực.

Một đứa trẻ chơi nhiều trò chơi bạo lực thường có xu hướng bắt chước những gì chúng nhìn thấy. Ví dụ: nếu một đứa trẻ chơi nhiều trò chơi hành động, chúng sẽ liên tục bị nhìn thấy đấm, đánh hoặc bắn đối thủ tưởng tượng. Do trẻ em mô hình hóa những gì chúng nhìn thấy một cách tự nhiên, chúng có nhiều khả năng thể hiện hành vi hung hăng hơn”.

Và khi tiếp xúc nhiều với bạo lực thì vô tình đứa trẻ trở nên thô lỗ, kích động và thường xuyên gây gổ với anh chị em, bạn bè, bạn cùng lớp …

  1. Nghiện thiết bị di động Dẫn đến ít tương tác xã hội hơn. Ảnh hưởng tồi tệ nhất đối với trẻ em có lẽ là mất kết nối xã hội. Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian sử dụng thiết bị dư thừa đang khiến trẻ em kém giao tiếp hơn

Chúng ta đều hiểu rằng phần quan trọng nhất của sự phát triển của một đứa trẻ là giao tiếp. Với thời gian sử dụng thiết bị nhiều hơn, khả năng giao tiếp giảm đi, trẻ tiếp xúc 1 chiều với những gì chúng nhìn thấy.  Nếu không có giao tiếp, trẻ không thể biết đúng sai, trở nên thành kiến ​​và không biết cách tương tác với người khác.

Như Lata, người sáng lập blog Fabulous Mom Life đã nói: “Tôi rất đồng tình với quan điểm cho trẻ hiểu biết về công nghệ, nhưng việc tiếp xúc quá nhiều và không có kiểm soát nội dung là không tốt. Nó làm trì trệ sức sáng tạo của trẻ em.

Khi chơi với các phần mềm trẻ bắt đầu tìm kiếm những câu trả lời được tạo sẵn cho các vấn đề thay vì dùng bộ óc độc đáo và sáng tạo của mình để thử nghiệm ”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quá nhiều thời gian sử dụng thiết bị cũng gây ra tình trạng chậm nói – có nghĩa là, thời gian sử dụng thiết bị cho con bạn càng nhiều thì khả năng nói của chúng càng lâu!

Nghiện thiết bị di động

Ảnh hưởng trong tương lai:

Chắc mọi người đều đồng tình rằng những đứa trẻ dành quá nhiều thời gian cho màn hình trong suốt những năm phát triển đầu đời sẽ rất khó đối phó, thiết lập và duy trì các mối quan hệ khi chúng lớn lên.

Việc trẻ tham gia quá nhiều vào thế giới kỹ thuật số cũng có thể làm giảm khả năng xử lý mọi thứ trong thế giới ‘thực’. Đặc biệt là về các khía cạnh cảm quan khác nhau như xúc giác, khứu giác, v.v.

Vậy với tư cách là phụ huynh  bạn sẽ làm gì để có thể giúp vô hiệu hóa tác động của việc nghiện  thiết bị đối với trẻ em? Làm thế nào để bạn ngăn chặn con mình trở thành con mồi của chứng nghiện màn hình?

Thay vì để con cắm cúi vào màn hình, các bố mẹ hãy cho con tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thế giới thực, trẻ học hỏi các kỹ năng và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân mình.

Tại Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh chúng tôi dạy trẻ các kỹ năng học tập, kỹ năng giao tiếp thuyết trình và sử dụng bàn tay khối óc của mình để tạo ra những sản phẩm sáng tạo mới mẻ.

Hãy liên lạc đến Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh để tìm hiểu kỹ hơn về các khóa học

Hotline: 0982929815

Email: kids@indochinapro.com

Lượt đọc: 279